"พรีเมียร์ลีก" มั่นใจ ปีนี้ไม่มีตัดจบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายจัดการแข่งขันพรีเมียร์ลีก มั่นใจว่า ในฤดูกาลนี้จะเล่นกันครบทุกแมตช์ และจะไม่มีการตัดจบซีซั่น แม้เชื้อโควิด-19 จะระบาดหนักในอังกฤษก็ตาม

"แรชฟอร์ด" เผย ผู้อยู่เบื้องหลังจุดโทษ "แมนยู"

หลายสโมสรยัน “พรีเมียร์ลีก” ไม่เคยคุยเรื่อง “โมฆะ"

จากกรณีที่ หลายเกมในพรีเมียร์ลีกต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปในฤดูกาลนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเช่น กรณีที่นักเตะ และสตาฟฟ์ในทีมชุดใหญ่ของ แอสตัน วิลล่า มีผลตรวจเป็นบวกมากถึง 14 ราย ทำให้ต้องเลื่อนเกมกับ สเปอร์ส เมื่อกลางสัปดาห์ออกไป รวมถึงเกมเปิดบ้านรับ เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์นี้ก็ต้องถูกเลื่อนออกไปด้วย

ขณะที่บรรดาลีกล่างทั้ง ลีก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน และลีกทู ก็ได้รับผลกระทบจากโควิดไม่น้อยไปกว่ากัน โดยล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ, พรีเมียร์ลีก และ อีเอฟแอล ได้ออกมาแสดงความมั่นใจร่วมกันว่า ฟุตบอลทุกลีกในอังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 จะสามารถแข่งขันกันจนจบซีซั่นอย่างแน่นอน ด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่าย รวมถึงการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยที่ได้แนะนำไปยังสโมสรต่างๆ ซึ่งกฎกติกาเข้มงวดมากกว่าเดิม โดยได้เน้นย้ำถึงความสำคัญ และความปลอดภัยคือสิ่งที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน

ขณะที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี ได้ออกมาขานรับนโยบายของพรีเมียร์ลีก ถึงการปฏิบัติตามกฎระเบียบของการป้องกันโควิด-19 อย่างเต็มที่ แต่ก็ได้มีข้อท้วงติงในเรื่องการฉลองประตูของนักเตะ ที่มักจะสวมกอดกันในยามที่ทำประตูได้ โดย แลมพาร์ด บอกว่า แม้เราจะห้ามนักเตะไม่ให้ดีใจร่วมกันหลังยิงประตูได้ รวมถึงในตอนซ้อมก็ด้วย แต่ก็มีบ้างที่เผลอทำไปด้วยความเคยชิน บางครั้งมันเป็นสัญชาตญาณกับการฉลองประตู ซึ่งนักเตะเองอาจไม่ทันได้คิด แต่พวกเราก็จะพยายามยับยั้งตัวเอง เพื่อก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันให้ได้

วันเสาร์ที่ 16 ม.ค. นี้ PPTV HD36 ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2 คู่ เริ่มด้วยวูล์ฟแฮมป์ตัน พบ เวสต์บรอมวิช เวลา 19.30 น. ต่อด้วย เวสต์แฮม พบ เบิร์นลีย์ เวลา 22.00 น.

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ