“ไอโอซี” เตรียมแจกวัคซีนฉีดนักกีฬาลุยโอลิมปิกโตเกียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เตรียมมอบวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แต่ละประเทศเพื่อฉีดให้กับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ก่อนเดินทางมาแข่งขัน “โตเกียวเกมส์” ในช่วงเดือน ก.ค.นี้

ปธ.กรีฑาโลกรับ อลป.อาจเลื่อนจัด ก.ย. หรือ ต.ค.

IOC แถลงยัน "โอลิมปิก2020" จัดตามกำหนดการเดิม

โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ว่า ไอโอซี ได้ร่วมมือกับ องค์การอนามัยโลกสนับสนุนวัคซีนโควิด-19 ให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกทุกประเทศเพื่อฉีดให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม เนื่องจาก ไอโอซี มองว่า วัคซีนเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ทุกคนปลอดภัยระหว่างการแข่งขัน โดยจะมีการเจรจาเพื่อขอลัดคิวกับบริษัทที่ผลิตให้มีวัคซีนฉีดให้ผู้เกี่ยวข้องให้ครบถ้วนก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามกระแสข่าวที่จะให้ยกเลิกการแข่งขันยังคงมีออกมาโดยตลอด ล่าสุด นายคัตสึฮิโร่ มิยาโมโตะ อาจารย์ภาควิชาเศรษฐศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยคันไซ ได้ทำการสำรวจความเสียหายของเศรษฐกิจญี่ปุ่น ในกรณีที่ “โตเกียวเกมส์” จัดแข่งขันได้แค่ไม่มีแฟนกีฬาเข้าชมในสนาม ญี่ปุ่น จะสูญเสียรายได้กว่า 23,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 693,000 ล้านบาท แต่ถ้าหากยกเลิกการแข่งขันไปเลยในตอนนี้จะสูญเสียเงิน 8,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 246,000 ล้านบาท ส่วนในกรณีที่เลื่อนการแข่งขันออกไปอีกครั้ง จะสูญเสีย 6,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรืออีก 186,000 ล้านบาท

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ