“อาร์เซน่อล” เสียจุดโทษมากสุดพรีเมียร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาร์เซน่อล ทำสถิติเสียจุดโทษมากที่สุดตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก ที่ 81 ครั้ง

“โซลชาร์”บอก“คล็อปป์”หยุดพล่ามเรื่องจุดโทษ

PPTV ! รายชื่อ 11 ตัวจริง พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล พบ ไบรท์ ตัน 4 ก.พ. 64

อาร์เซนอล หยุดสถิติไร้พ่ายเกมลีก 7 นัดติด หลังบุกแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 โดย ปืนใหญ่ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก นิโกลาส์ เปเป้ ในนาที 32 แต่ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกมาเสียจุดโทษและ ดาวิด ลุยซ์ โดนใบแดง ทำให้เจ้าบ้านตีเสมอ 1-1 และได้เปรียบตัวผู้เล่น ก่อนมายิงประตูชัย 2-1 ในต้นครึ่งหลัง

นอกจากนั้น ปืนใหญ่ ยังเหลือ 9 คน หลัง แบรนด์ เลโน่ โดนไล่ออกในนาที 72 หลังไปแฮนด์บอลนอกกรอบเขตโทษ และนับเป็นผู้รักษาประตูอาร์เซนอล คนที่สอง ที่โดนไล่ออกในเกมพรีเมียร์ลีก ต่อจาก เดวิด ซีแมน นัดที่บุกเสมอ เวสต์แฮม 0-0 เมื่อพฤศจิกายน ปี 1993 และการเสียจุดโทษในเกมนี้ของ อาร์เซน่อล ทำให้พวกเขาเสียจุดโทษ มากสุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล 81 ครั้ง

อันดับ 2  เวสต์แฮม 79 ครั้ง

อันดับ 3 สเปอร์ส 66 ครั้ง

อันดับ 4 นิวคาสเซิ่ล 64 ครั้ง

และอันดับ 5 แอสตัน วิลลา 63 ครั้ง

นอกจากนั้น 2 ใบแดงของ ลุยซ์ และ เลโน่ ยังทำให้ ปืนใหญ่ โดนใบแดง มากสุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก เสียไปถึง 98 ใบ

อันดับ 2 เป็น เอฟเวอร์ตัน 98 ใบ

อันดับ 3 นิวคาสเซิล 86 ใบ

อันดับ 4 เชลซี 79 ใบ

และอันดับ 5 แบล็คเบิร์น 77 ใบ

ส่วน มิเกล อาร์เตต้า ที่เข้ารับตำแหน่งเฮดโค้ช อาร์เซนอล เมื่อธันวาคม ปี 2019 ยังมีสถิติโดนใบแดงในเกมพรีเมียร์ลีก รวมแล้ว 9 ครั้ง มากสุดเหนือทุกทีมในช่วงเวลาเดียวกัน

ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เกล็น ฮอดเดิ้ล 2 คอนเมนเตเตอร์ของ บีที สปอร์ต ออกมาตั้งคำถามถึงผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึงมาตรฐานการทำหน้าที่เมื่ออังคารที่ 2 ก.พ. หลังจากไล่ ดาวิด ลุยซ์ กองหลัง อาร์เซน่อล เกมแพ้ วูล์ฟส์ 1-2 และ ยาน เบดนาเร็ค เซนเตอร์แบ็กของ เซาธ์แฮมป์ตัน โดยทั้งมองว่ายังไงก็ไม่ฟาวล์ อาจมีการสัมผัสตัวเกิดขึ้น แต่หากแค่สัมผัสแล้วถูกไล่ออกเลยก็เกินเหตุ และค้านกับสิ่งที่เราเคยทราบเกี่ยวกับฟุตบอล 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ