“ฟลิค”ทำสถิตินำบาเยิร์น ได้แชมป์ทุก 12 นัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮันซี่ ฟลิค กุนซือบาเยิร์น ทำสถิติยอดเยี่ยมจากการคุมทีมเฉลี่ยทุก 12 นัด หลังกวาด 6 แชมป์ในรอบปีที่ผ่านมา

"แมนยู" ผวาเอเย่นต์ "ป็อกบา" เผยเป็นนัยอาจไป ยูเวนตุส

"เป๊ป" คุมเรือใบชนะ 200 นัดเร็วสุดในประวัติศาสตร์สโมสร

"เสือใต้" เอาชนะ ติเกรส 1-0 ในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลสโมสรโลก โดยได้จากลูกยิงของ เบนจาแม็ง ปาวาร์ นาที 59 ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่สอง นอกจากนี้ยังเป็นการคว้า 6 แชมป์ในฤดูกาลเดียวเป็นครั้งแรกของสโมสรอีกด้วย  โดย 6 แชมป์ที่ทีมทำได้ ประกอบด้วย บุนเดสลีกา เยอรมัน,ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก,เดเอฟเบ โพคาล,ยูฟา ซูเปอร์ คัพ,เยอรมัน ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

นอกจากนั้น ฟลิค ยังทำสถิติที่ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เข้ามาคุมบาเยิร์น เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 เมื่อเขาคุมทีม 68 นัด, ชนะ 58 นัด,เสมอ 5 นัด และแพ้เพียง 5 เกม ยิงได้ 205 ประตู และ เสีย 62 ประตู โดยคิดเปอร์เซนต์ชนะต่อเกมถึง 85%  และ เฉลี่ยได้แชมป์ทุก 11.3 นัด

ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯซิตี้ ก็ออกมาแสดงความยินดีกับ ฮันซี่ ฟลิค และ บาเยิร์น มิวนิค ในฐานะทีมเก่าหลังจากพวกเขาจัดการคว้า6 แชมป์ในฤดูกาลเดียวได้สำเร็จ และเป็นทีมที่สองที่สามารถกวาด 6 แชมป์ ต่อจากบาร์เซโลน่าที่เคยทำได้เมื่อปี 2009 ในยุคที่มีกวาร์ดิโอล่า เป็นกุนซือ

โดย กวาร์ดิโอล่า บอกว่า ผมภูมิใจมาก และยินดีอย่างยิ่งกับทุกคน โดยเฉพาะ ฮันซี่ ฟลิค เพราะเป็นเรื่องที่วิเศษนี้ แต่ผมอยากจะบอกกับเขาว่าคุณคือทีมที่สองที่ได้ 6 แชมป์ติดต่อกัน

 พร้อมแซวทิ้งท้ายว่า จะโทรชวนเมสซี่มาร่วมงาน แล้วขอท้าแข่งกับฟลิคว่าใครจะได้แชมป์ที่ 7

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ