"แรชฟอร์ด" ติด100 บุคคลผู้มีอิทธิพลทางสังคม ของนิตยสาร ไทม์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาร์คัส แรชฟอร์ด ยอดดาวยิงสังคมสงเคราะห์ ของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ได้รับเกียรติจากนิตยสารระดับโลก ไทม์

"แรชฟอร์ด" เผยสิ่งเดียวที่เสียใจในการเล่นให้แมนยู

"แรชฟอร์ด" ส่งมอบเบอร์ 19 ให้ "ดิยัลโล่"

ให้มีชื่อใน TIME THE NEXT 100 เป็นหนึ่งในหนึ่งร้อยรายชื่อบุคคลผู้ซึ่งมีอิทธิพลขับเคลื่อนทางสังคม จากกิจกรรมที่เขาต่อสู้เพื่อเด็กๆในสหราชอาณาจักร ตลอดปี 2020

จากเหตุการณ์ปีที่แล้ว ที่รัฐบาลอังกฤษจะเลิกสนับสนุนงบประมาณสำหรับอาหารสำหรับเด็กนักเรียน ที่ขาดแคลนในช่วงฤดูร้อน รวมทั้งวิกฤติการระบาดของ โควิด-19 มาร์คัส แรชฟอร์ด ตัดสินใจเขียนจดหมายเปิดผนึก ถึงนายกรัฐมนตรี อังกฤษ ให้ทบทวนเรื่องดังกล่าว จนเป็นผลสำเร็จ และเขาใช้ชื่อเสียงของเขา รณรงค์ระดมทุนมาสนับสนุนค่าอาหารสำหรับเด็ก ได้กว่า 20ล้านปอนด์ ช่วยเหลือเด็กๆได้มากมายในช่วงการระบาด โควิด-19

จากกิจกรรมดังกล่าวทำให้เขาได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE (Member of the Most Excellent Order of the British Empire) และสหพันธ์ฟุตบอลนานานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้มอบรางวัล FIFA Foundation Award แก่เขา และล่าสุด ได้รับเกียรติจาก นิตยสารไทม์ ให้เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีอิทธิพลทางสังคม นอกจากยอดกองหน้าปีศาจแดง มีชาวไทยที่ได้รับเกียรตินี้พร้อมกัน คือทนาย อานนท์ นำภา ซึ่งก็เป็นแฟนบอลทีมปีศาจแดงอีกด้วย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ