หงส์แพ้คาบ้าน 4 นัดติดครั้งแรกรอบ 98 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สร้างสถิติไม่น่าจดจำขึ้นมาใหม่อีกแล้ว หลังแพ้ในบ้าน 4 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบ 98 ปี หลังโดน เอฟเวอร์ตัน บุกมาเอาชนะ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

"โซลชาร์" ปลื้มฟอร์ม "คาวานี" จบฤดูกาลลุ้นขยายสัญญาเพิ่ม

"คล็อปป์" คาใจผู้ตัดสินเช็ก VAR 5 วิ ก่อนเป่าจุดโทษ

ลิเวอร์พูล ยังหาฟอร์มเก่งในเกมลีกไม่เจอ หลังล่าสุดโดน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมืองบุกมาเอาชนะในศึกเมอร์ซี่ไซด์ดาร์บีแมตช์ 2-0 จากฝีเท้าของ ริชาร์ลิสัน กับ ซิลฟี่ ซิกูด์สันน์ ส่งผลให้หล่นไปอยู่อันดับ 6 ของตาราง มี 40 แต้ม จาก 25 นัด ตามหลัง แมนฯซิตี้ จ่าฝูงถึง 16 คะแนน แถมแข่งมากกว่าอีก 2 นัดด้วย

นอกจากนี้การพ่ายแพ้ในบ้านให้กับ เอฟเวอร์ตัน ในรอบ 22 ปี ยังส่งให้ ลิเวอร์พูล ทำสถิติแพ้คาบ้าน 4 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบ 98 ปีอีกด้วย รวมถึงยังเป็นแชมป์ทีมแรกที่แพ้คาบ้าน 4 นัดติด นับตั้งแต่ที่ เอฟเวอร์ตัน เคยทำไว้เมื่อฤดูกาล 1928/29 หรือ 92 ปีที่แล้วอีกด้วย

อย่างไรก็ตามถึงแม้ฟอร์มของทีมจะน่าผิดหวัง แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมยังออกมาให้กำลังใจ และกระตุ้นลูกทีมให้ลืมฝันร้ายดังกล่าว โดยกล่าวว่า มันยากที่จะรับได้ นักเตะทุคนรู้สึกแย่กับผลการแข่งขัน แต่ในชีวิตจริงทุกคนต้องก้าวเดินต่อไป และนำสิ่งที่ผิดพลาดไปปรับปรุง โดยเฉพาะในเรื่องการจบสกอร์ และการเข้าทำ เพื่อให้ทีมกลับมาแข็งแกร่ง รวมถึงกลับมาเอาชนะให้ได้อีกครั้ง

ส่วนอาการบาดเจ็บของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมที่เจ็บบริเวณโคนขา จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไปตั้งแต่ครึ่งแรก กุนซือชาวเยอรมัน ยอมรับว่า น่าเป็นห่วง และดูไม่ดีเลย โดยหลังจากนี้ เฮนโด้ จะเข้ารับการตรวจอย่างละเอียด ซึ่งทุกคนก็ภาวนาให้เขาไม่พบกับอาการบาดเจ็บที่รุนแรง

ด้านควันหลงหลังเกม “บิ๊กดั้ง” ดันแคน เฟอร์กูสัน ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน นำลูกทีมฉลองสุดเหวี่ยงในห้องแต่งตัวในสนามแอนฟิลด์ หลังชนะคู่อริร่วมเมืองเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี โดยในเกมนี้ เฟอร์กูสัน เกือบมีเรื่องกับ คล็อปป์ หลังมีปากเสียงในเรื่องการตัดสินของกรรมการ

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ