ยังไม่ถึงเวลา "เจอร์ราร์ด" ยันแฟนบอลต้องการ "คล็อปป์" คุมทีมยาวๆ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แฟนหงส์แดงใจชื้น หลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ ปฏิเสธคุมอินทรีเหล็ก ขณะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด โต้ข่าวเตรียมย้ายคุมทีมแทนในอนาคต ยันเดอะค็อป ยังไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงกุนซือ

บ่อนยก“เจอร์ราร์ด”เต็งหนึ่งคุมทีมหาก“คล็อปป์”วางมือ

ผลงานโดดเด่น! “เบซิคตัส” สนดึง “เจอร์ราร์ด” คุมทัพ

เมื่อวานนี้ เลิฟ แถลงการณ์ผ่านสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี หรือ เดเอฟเบ ว่าจะยุติการคุมทัพอินทรีเหล็ก หลังจบศึกยูโร 2020 กลางปีนี้ แม้จะยังคงมีสัญญาอยู่จนถึงปีหน้าก็ตาม ทำให้ชื่อของคล็อปป์ ถูกนำไปเชื่อมโยงว่า อาจมารับงานเป็นกุนซือทีมชาติคนใหม่แทนที่เลิฟ

แต่ว่า คล็อปป์ ก็สยบข่าวลือทันควันในงานแถลงข่าวก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสองที่จะพบกับไลป์ซิกคืนนี้ว่า ตนเองจะไม่เป็นตัวเลือกในการคุมทีมชาติเยอรมนี ไม่ว่าจะเป็นซัมเมอร์นี้หรือหลังจากนั้น เพราะยังมีสัญญาคุมทีมลิเวอร์พูลอีก 3 ปี นี่เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ไม่ยาก  สำหรับตัวเลิฟนั้น คงต้องการเน้นเต็มที่สำหรับยูโรหนนี้ และหลังจากนั้นคนอื่นก็จะเข้ามาทำหน้าที่นี้ มีโค้ชชาวเยอรมันที่เก่งๆ หลายคน

ทั้งนี้ แม้ว่าคล็อปป์ จะออกมาปฏิเสธความเป็นไปได้ แต่สำนักรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ ยังยกให้คล็อปป์ เป็นเต็ง 2 ของว่าที่กุนซือทีมชาติคนใหม่  ส่วนเต็ง 1 คือสเตฟาน คุนท์ซ กุนซือทีมอินทรีเหล็กชุดยู-21 นอกจากนั้น ยังมีรายชื่อกุนซือชื่อดัง ทั้งฮันซี่ ฟลิค,ราล์ฟ รังนิก,ยูเลี่ยน นาเกลมันส์, ราล์ฟ ฮาเซนฮึทเทิ่ล รวมถึงอาร์แซน เวนเกอร์ ด้วย

ประเด็นนี้ ทำให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด หนีไม่พ้นกับการถูกเอาชื่อไปเชื่อมโยงว่า เขาจะเป็นคนที่เข้ามาคุมทีมแทน คล็อปป์ ยิ่งโดยเฉพาะในช่วงที่ผลงานของทีมตกต่ำ ข่าวลือก็ยิ่งสะพัดหนักว่า บอร์ดบริหารจะดึงอดีตกัปตันทีมรายนี้ มากู้วิกฤตหงส์แดงแทน คล็อปป์ 

นักข่าว ITV นัดสัมภาษณ์พิเศษกับ เจอร์ราร์ด และยิงคำถามไปว่า  แฟนบอลลิเวอร์พูลหลายคนเฝ้ามองความสำเร็จของคุณ ... แต่ไม่ทันจะพูดจบ เจอร์ราร์ด ก็ตัดบททันที

พร้อมทั้งย้ำอีกว่า การคุมทีมลิเวอร์พูล คือความใฝ่ฝันของเขาก็จริงแต่ไม่ใช่ตอนนี้  นี่คือเวลาที่ต้องพาเรนเจอร์ส ประสบความสำเร็จให้มากขึ้นไปอีก

ตอนนี้  คล็อปป์ กับ ลูกทีม กำลังโฟกัสกับ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมนัดที่ 2  หลังเดินทางไปถึงกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการีแล้วเรียบร้อย  โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล ไม่มี โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่เจ็บ และพักไปแล้วในเกมแพ้ฟูแล่ม แต่ยังไม่สามารถหายกลับมาได้ทัน และยังไม่ได้ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ทำให้ไม่ได้เดินทางไปกับทีมด้วย 

การแถลงความพร้อมครั้งนี้ นักข่าวได้ประเด็นมากกว่าเรื่องความพร้อมก่อนลงสนาม เพราะ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ยอมพูดถึงเรื่องสัญญาที่กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ในงานแถลงข่าวด้วย ว่า ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าหรือข่าวอะไรใหม่ ที่พูดได้หมดคือ ผมมีความสุขกับทีมนี้มากๆ ทั้งเพื่อนร่วมทีม , สตาฟฟ์ และแฟนบอล ผมคงไม่มีความสุขถ้าต้องจากไป แม้ไวจ์นัลดุม จะทิ้งท้ายด้วยการให้คำมั่นสัญญากับแฟนบอลว่าเขาและเพื่อนร่วมทีมจะทำหน้าที่ในแชมเปี้ยนส์ลีกให้ดีที่สุด เพื่อคว้าชัยชนะให้แฟนบอลกลับมามีความสุขอีกครั้ง แต่คำตอบเรื่องสัญญาก็ทำให้แฟนบอลหวั่นใจว่าการอำลาของไวจ์นัลดุมอาจเกิดขึ้นจริง

ส่วนในรายของ โอซาน คาบัค มีรายงานจาก เดวิด แม็ดด็อก ของเดอะมิร์เรอร์ ว่าหงส์แดง จะไม่ซื้อขาด และจะส่งเขากลับชาลเก้ หลังหมดสัญญายืมตัว เนื่องจากมีเซ็นเตอร์ ที่ต้องการเสริมในช่วงซัมเมอร์อยู่แล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ