ตระกูลเกลเซอร์ ประกาศขายหุ้น“ผี” 5 ล้านหุ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตระกูลเกลเซอร์ ประกาศขายหุ้นสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 5 ล้านหุ้น มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท แต่ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสรเหมือนเดิม

แฟนผีจวกเกลเซอร์ ทุ่มเงินไม่เท่าแทมป้าเบย์

ลิงก์ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ลีดส์ พบ เชลซี ตารางบอลวันนี้ 13 มี.ค. 64

เดอะ ไทม์ส รายงานว่า อัฟราม เกลเซอร์ หนึ่งในสมาชิกตระกูลเจ้าของสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกมาประกาศขายหุ้นสโมสร 5 ล้านหุ้นแล้ว มูลค่า 71.5 ล้านปอนด์ หรือราว 3 พันล้านบาท โดยหลังขายหุ้น จะทำให้จำนวนหุ้นที่ตระกูลเกลเซอร์ถือครองอยู่ลดลงจาก 78 เปอร์เซ็นต์ เหลืออยู่ที่ 74.9 เปอร์เซ็นต์ ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสรเหมือนเดิม   โดยตระกูลเกลเซอร์ซื้อกิจการสโมสร ของทีมปีศาจแดง ตั้งแต่ปี 2005 ด้วยจำนวนเงิน 790 ล้านปอนด์ ซึ่งสาเหตุการขายหุ้นครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมาจากการที่ทีมถูกบังคับให้ต้องกู้เงิน 60 ล้านปอนด์ เพื่อพยุงการเงินจากวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19

ด้าน เดอะ ซัน สื่ออังกฤษเผยว่า จอห์น เมอร์เทอห์ ที่เพิ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็น ผู้อำนวยการสโมสร เคยได้รับการทาบทามให้ย้ายไปร่วมงานกับสโมสรอินเตอร์ ไมอามี่ ของเดวิด เบ็คแฮม ซึ่งมี ฟิล เนวิลล์ อดีตแข้งปีศาจแดงอีกรายเป็นกุนซืออยู่ในเวลานี้ แต่เมอร์เท่อห์ ปฏิเสธข้อเสนอไป ก่อนสุดท้ายจะกลายเป็นผู้อำนวยการสโมสรเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

ขณะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมปีศาจแดง เปิดเผยว่า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล มีอาการบาดเจ็บตรงสะโพก หลังจากที่เขาโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในเกม ยูฟ่ายูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่เปิดบ้านเสมอกับเอซี มิลาน ก่อนที่จะเป็น อาหมัด ดิยัลโล่ ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน โดยนอกจากในรายของ มาร์กซิยาล แล้ว โซลชาร์ ยังจะไม่มี มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่บาดเจ็บด้านข้อเท้า และ เอดินสัน คาวานี่ ที่เจ็บกล้ามเนื้อ ในเกมวันอาทิตย์นี้ กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ