"ทูเคิ่ล" กุนซือเชลซีออกสตาร์ทดีสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โธมัส ทูเคิ่ล ขึ้นแท่นกุนซือเชลซี ออกสตาร์ทดีสุด หลังพา สิงห์บลูส์ ทะลุ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่าแชมเปี้ยส์ลีก

“ทูเคิ่ล” สุดปลื้ม “เชลซี” คืนท็อปโฟว์

"โรนัลโด้" อยากกลับ“แมนฯยู”มากกว่า“มาดริด"

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมนัดสอง   เชลซี ที่เกมแรกบุกไปเอาชนะ แอต.มาดริด มาได้ก่อน 1-0  เกมนี้ได้ประตูออกนำไปก่อนตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก จากจังหวะสวนกลับเร็ว ไค ฮาแวร์ตซ์ จ่ายให้ ติโม แวร์เนอร์ ส่งต่อให้ ฮาคิม ซีเย็ค ปิดสกอร์ให้ทีมสิงห์บลูขึ้นนำ 1-0

แอต.มาดริด พยายามเปิดเกมบุกแลก หวังทวงประตูคืน และก็มีโอกาสลุ้นหลายจังหวะเหมือนกัน แต่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย กลับมาเสียเปรียบตัวผู้เล่น เมื่อ สเตฟาน ซาวิช ไปชักศอกใส่ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนามทดเวลาบาดเจ็บ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนาม

ทดเวลาบาดเจ็บเชลซี บวกเพิ่มได้อีกลูกจากจังหวะโต้กลับเหมือนเดิมของ เอแมร์ซอน ตัวสำรอง ที่เพิ่งจะเปลี่ยนตัวลงมา จบเกม เชลซี ชนะ แอต.มาดริด 2-0 รวมสกอร์สองนัดชนะ 3-0 เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

ไม่ใช่แค่นักเตะในสนามที่ดีใจที่ผ่านเข้ารอบ แม้แต่ ติอาโก้ ซิลวา , เมสัน เมาท์  ที่นั่งเชียร์เพื่อนอยู่บนอัฒจันทร์ก็ยังอดออกอาการดีใจไม่ได้ 

ทูเคิ่ล ให้สัมภาษณ์หลังเกม นอกจากจะชื่นชมลูกทีมแล้วยัง ให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจด้วยว่า ไม่มีใครอยากเจอ เชลซี ในตอนนี้แน่นอน

สาเหตุที่ ทูเคิ่ล มั่นใจว่าพวกเขาเป็นอีกทีมที่แข็งแกร่งไม่แพ้ใครในรอบ 8 ทีมซีซั่นนี้ เป็นเพราะนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม  ทูเคิ่ล ไม่แพ้ใครมา 13 นัดติดต่อกัน

สถิติ การคุมทีมของ ทูเคิ่ล

13 นัด

ชนะ 9 เสมอ 4

ยิง 15 ประตู

เสีย 2 ประตู

11 คลีนชีต

นอกจากผลงานการคุมทีมของ ทูเคิ่ล นักเตะ เชลซี หลายคนก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม  ทั้ง ฮาคิม ซีเย็ค ที่ทำประตูได้ หลังมีข่าวว่าไม่แฮปปี้หลังไม่ค่อยได้รับโอกาสจากทูเคิ่ล 

ติโม แวร์เนอร์ ที่โดนวิจารณ์หนักเรื่องปืนฝืด ก็ทำสถิติมีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดในบรรดาแข้งเชลซี ฤดูกาลนี้

สถิติการมีส่วนร่วมกับประตูของ แวร์เนอร์

17 ประตู

ยิง10 ประตู  7 แอสซิสต์

ยิง10 ประตู  7 แอสซิสต์

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ แมนออฟเดอะแมตช์ ของเกมนี้ ที่แย่งซีนทุกคน โดยเฉพาะจังหวะที่เข้าทำประตูที่ 2 เขาวิ่งจากแดนตัวเอง ขึ้นไปหน้าประตูคู่แข่งโดยการใช้เวลาเพียง 8 วินาที พร้อมทำสถิติแย่งบอลคืนได้มากสุดในเกมนี้ 13 ครั้ง

ทูเคิ่ล ถึงกับเอ่ยปากชมว่า การมี ก็องเต้ อยู่ในสนามเหมือนมีนักเตะเพิ่มมาอีกครึ่งคน ก็องเต้ นับเป็นของขวัญชิ้นพิเศษในการมาคุมทีมที่นี่

สื่อต่างๆ ทั้งสื่อหลักอย่าง ESPN ก็ชูผลงานของ ก็องเต้ ว่าโดดเด่นที่สุดในเกมนี้ และ สมควรแล้วที่จะได้รับรางวัล แมนออฟเดอะแมตช์ไปครอง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ