"เซาธ์เกต" ติงลูกทีมไม่คม แต่ทัศนคติเยี่ยม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกเร็ท เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยหลังเกม ทีมชาติอังกฤษ ไล่ต้อนเอาชนะ ซาน มารีโน 5-0 ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

พอใจในการสร้างสรรค์เกมรุก และทัศนคติของลูกทีม แต่ติงเรื่องความคมในการจบสกอร์ จากรายงานของสื่อ The Guardian

“ลินเดอร์ส” ชี้“หงส์”แย่เพราะฟาบินโญ่ยืนหลัง

"ลินการ์ด"เผย แฮปปี้ในเสื้ออังกฤษ น่ายิงได้ 7 ประตู

“ มันเป็นเกมที่เราคาดว่าจะชนะได้อย่างสบาย ๆ ” เซาธ์เกต กล่าว  

“ แต่ผมพอใจกับ แนวความคิดจิตใจ สำหรับตลอดใน 90 นาทีเต็ม  วิธีที่เราไล่กดดันแย่งบอลคืนมา เมื่อเราทำบอลเสีย เป็นตัวบ่งชี้ที่ชัดที่สุด บางครั้ง เกมแบบนี้เป็นเกมที่ยากสำหรับเราในอดีต แต่ผมคิดว่าทีมนี้เล่นได้แตกต่างจากเดิมไปนิดหน่อย"

“ ถ้าเรามีความเฉียบคม ไม่เปลืองโอกาส เราน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้ แต่เราต้องบอกด้วยว่า ผู้รักษาประตูของพวกเขามีเกมที่ยอดเยี่ยม  ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากเพราะอากัปกิริยา และ สิ่งที่ย้ำทำบ่อยๆ ที่เราแสดงออกมา นำไปสู่ความเป็นทีมชั้นนำ เราต้องแสดงสิ่งเหล่านี้ทุกวันในทุกการฝึกซ้อม และในทุกนัดการแข่งขัน  วันนี้เราเคารพให้เกียรติเกมนี้ และดำเนินเกมไปในทิศทางที่ถูกต้อง”

เซาธ์เกต มีความสุขกับจินตนาการเกมรุก ของลูกทีม และอยากจะเน้นย้ำถึงความสำคัญของทัศนคติที่ดี เขายังได้ยกการที่ วัตกินส์ ถูกเพื่อนร่วมทีมรุมล้อมยินดี หลังจากทำประตูแรก ในการลงสนามให้ทีมชาตินัดแรกได้ เป็นการแสดงออกที่ดีของทีม

“ ปฏิกิริยาตอบสนองต่อประตูของเขาบอกคุณได้มากมายเกี่ยวกับทีมนี้ และทีมชุดนี้” เขากล่าว  

“ พวกเขายินดีมากๆกับ เขา (วัตกินส์)  ผมคิดว่าพวกเขาทำให้มันง่ายกับนักเตะหนุ่ม และนักเตะใหม่ ในการเป็นตัวของตัวเอง และมีความแนบแน่นกับทีม”

โดยทีมชาติอังกฤษ มีโปรแกรมนัดต่อไปต้องออกเดินทางไปกรุง ติราน่า ลงสนามกับ แอลเบเนีย ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม และนัดสุดท้ายกลับมาสนาม เวมบลี่ย์ รับมือ โปแลนด์ ในวันพุธ 31 มีนาคม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ