"คล็อปป์" รับ "ลิเวอร์พูล" สมควรแพ้แต่ยังไม่หมดหวัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจอร์เก้น คล็อปป์ รับ ลิเวอร์พูล สมควรแพ้ เรอัล มาดริด แต่ยังไม่หมดหวัง เชื่อยังมีลุ้นเข้ารอบ

ผลบอลสด ! ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาดริด พบ ลิเวอร์พูล 7 เม.ย. 64

ลือหึ่ง “คล็อปป์” สนใจ “วินิซิอุส”อยู่ในดีลซื้อ “มาเน่”

เกมนี้เป็นนัดรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 2018 ที่ มาดริด เอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1  โดยมาดริด ใช้คู่แนวรับเป็น นาโช่ กับ เอแดร์ มิลิเตา ส่วน ลิเวอร์พูล ส่ง ดิโอโก้ โชต้า ที่กำลังฟอร์มดี ลงแทน ฟีร์มิโน่ 

ครึ่งแรก ราชันชุดขาวออกนำไปก่อน 2-0 จากวินิซิอุส จูเนียร์ นาที 19 และ มารืโก้ อเซนซิโอ นาที 36  ครึ่งหลัง แม้ว่า ซาลาห์ จะตีไข่แตกให้ทีมได้ไวตั้งแต่นาที 51 ไล่มา 1-2  เป็นประตูอเวย์โกล แต่ว่านาที 62 วินิซิอุส ก็มาซัดประตูที่สองของตัวเองให้ เรอัล มาดริด เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ก่อน 3-1 ก่อนจะกลับไปเล่นที่แอนฟิลด์ในสัปดาห์หน้า

หลังเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับว่าลิเวอร์พูล ยังดีไม่พอและสมควรเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในเกมนี้ แต่ยังไม่หมดหวังเพราะพวกเขาเคยเจอสถานการณ์แบบนี้มาแล้วในเกมเจอกับบาร์ซ่า ที่นัดแรกโดนถล่ม มา 3-0 แต่ยังสร้างปาฏิหารย์พลิกสถานการณ์กลับมาได้

แต่หากดูสถิติหลังเกมนี้ ครึ่งแรกลิเวอร์พูลยิงไม่ตรงกรอบเลยแม้แต่ครั้งเดียว และนี่ยังเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีที่เสีย 2 ประตูในครึ่งแรกด้วย  โดยครั้งล่าสุดต้องย้อนไปเกมรอบชิงชนะเลิศเมื่อฤดูกาล 2004-05 ที่พวกเขาโดน เอซี มิลาน ทิ้งห่างไปก่อน 0-3 ก่อนจะตีเสมอได้ 3-3 และไปชนะในช่วงดวลจุดโทษ

ในขณะที่ เรอัล มาดริด เพิ่มสถิติใหม่มากมาย วินิซิอุส จูเนียร์ กลายเป็นนักเตะคนที่ 4 ที่ยิงลิเวอร์พูลได้ 2 ประตูในรอบน็อคเอาท์

สถิติ นักเตะ 4 คนล่าสุดที่ยิง “ลิเวอร์พูล”ได้ 2 ประตูในรอบน็อกเอาท์ UCL

2018:  แกเรธ เบล (เรอัล มาดริด)

2019:  ลิโอเนล เมสซี (บาร์เซโลนา)

2020:  มาร์กอส ยอเรนเต (แอต มาดริด)

2021:  วินิซิอุส จูเนียร์ (เรอัล มาดริด)

ส่วน โทนี่ โครส ก็ได้รับคำชมล้นหลาม

สถิติ โทนี่ โครส ในเกมชนะลิเวอร์พูล

จ่ายบอลยาวแม่นยำ 100%

ผ่านบอลสำเร็จ 91%

สร้างสรรค์โอกาสมากสุด 4 ครั้ง

แอสซิสต์ 1

แม้แต่บรรดากูรู รวมถึงนักเตะยอ่าง ดีแคลน ไรซ์ ยังชื่นชม โครส กับการวางบอลยาวให้ วินิซิอุส จูเนียร์ ทำประตูแรกว่าเป็นการจ่ายที่สุดยอด ส่วน ริชาร์ลิซอน แข้งเอฟเวอร์ตัน ก็จุดชนวนให้แฟนบอลเข้าไปรุมตำหนิอีกครั้ง หลังโพสต์ภาพคู่วินิซิอุส หลังจบเกมพร้อมกับอิโมติคอนสุดกำกวม ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจแฟนบอลลิเวอร์พูลเท่าไหร่นัก

แต่อีกประเด็นร้อน คือเรื่องฟอร์มของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ที่โดน เจมี่ คาราเกอร์ สับแหลกว่าเป็นจุดอ่อนของเกมนี้ ไม่ใช่เฉพาะการโหม่งคืนหลังพลาดทำให้เสียประตูเท่านั้น

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ