สถิติชี้ “ลิเวอร์พูล” มีลุ้นพลิกเข้ารอบถ้วยยุโรป แค่ 22%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถิติฟุตบอลถ้วยยุโรปมีสถิติที่ระบุเอาไว้ชัดเจนว่า ทีมที่แพ้นอกบ้านในสกอร์ 1-3 แบบ ลิเวอร์พูล สามารถพลิกเข้ารอบได้เพียง 22 เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่ทัพ “หงส์แดง” จะลงเล่นนัดที่ 2 ในรอบ 8 ทีมกับ เรอัล มาดริด คืนนี้

“ฟลิค” ผิดหวัง บาเยิร์น ตกรอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

เรอัล มาดริด ยืนยัน “รามอส” ติดโควิด-19 พลาดบู๊ ลิเวอร์พูล

เกมในค่ำคืนนี้ ถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะได้กลับมาลงเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ หลังจากนัดแรกบุกไปแพ้มาก่อน 1-3  แต่จากสถิติฟุตบอลสโมสรยุโรปที่บันทึกเอาไว้นับตั้งแต่ฤดูกาล 1970-71 เป็นต้นมา ปรากฏว่า ทีมเจ้าบ้านที่ชนะนัดแรกในสกอร์ 3-1 จำนวน 330 นัด สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้ถึง 78 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทีมเยือนที่แพ้นัดแรกด้วยสกอร์เดียวกัน สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบ ด้วยการเอาชนะในนัดที่ 2 ในบ้านตัวเองได้แค่ 22 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

นอกจากนี้ เรอัล มาดริด ยังสามารถผ่านเข้ารอบได้ถึง 15 จาก 16 ครั้งหลังสุดในรอบน็อกเอาต์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ชนะได้ก่อนนัดแรก โดยครั้งเดียวที่พลาดท่าตกรอบคือ แพ้ให้กับ อาแจ็กซ์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฤดูกาล 2018-19 โดยนัดแรกบุกชนะมาได้ 2-1 แต่นัด 2 กลับแพ้คาบ้าน 1-4

อย่างไรก็ตามถึงแม้ “หงส์แดง” จะมีโอกาสเพียงแค่ 22 เปอร์เซ็นต์ แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมก็ยังเชื่อว่า ลูกทีมของเขายังไม่หมดโอกาส และมีสิทธิ์สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการพลิกกลับมาเอาชนะได้อย่างแน่นอน

สำหรับ ลิเวอร์พูล เคยสร้างปาฏิหาริย์มาแล้ว ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อฤดูกาล 2018/19 โดยเกมแรกบุกไปพ่าย บาร์เซโลน่า ขาดลอย 0-3 แต่กลับมาคว้าชัย 4-0 ที่ แอนฟิลด์ พลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ด้วยสกอร์รวมสองนัด 4-3 และสุดท้ายพวกเขาก็ได้แชมป์ในที่สุด

ด้าน ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด ก็หวังที่จะนำทีมบุกมาคว้าชัยชนะที่แอนฟิลด์เช่นกัน โดยยืนยันว่า เขาได้กำชับลูกทีมไม่ให้ประมาทแม้จะมีประตูนำอยู่ 2 ลูกก็ตาม เพราะลิเวอร์พูลเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเคยสร้างเซอร์ไพรส์ในลักษณะแบบนี้มาแล้ว

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ