“โซลชา” มั่นใจ แมนฯยู มีดีพอทะลุเข้าชิงยูโรป้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โอเล่ กุนนาร์ โซลชา” มั่นใจ แมนฯยูไนเต็ด มีดีพอที่จะผ่านโรม่า เข้าชิงแชมป์ยูโรป้าลีกปีนี้ได้

“แมนฯยู-อาร์เซนอล” ลิ่วตัดเชือกยูโรป้าลีก

“ซาลาห์” ไม่คิดย้ายทีมแม้ลิเวอร์พูลชวดลุย UCL ซีซั่นหน้า

เกมรอบก่อนรองชนะเลิศ นัด 2  แมนฯยูไนเต็ด ที่เกมแรกบุกไปชนะกรานาด้า ถึงสเปนมาได้ก่อน 2-0 กลับมาเล่นในบ้าน และพวกเขาเพิ่งจะเปลี่ยนสีแบนเนอร์คลุมเก้าอี้ตามคำสั่งของ โซลชาร์ หลังมีประเด็นว่าแบนเนอร์สีแดง ทำให้นักเตะเล่นได้ไม่ค่อยดี เพราะกลืนกับสีเสื้อผู้เล่น

ถึงแม้เกมนี้จะขาด 3 แข้งหลักที่ติดโทษแบนทั้ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ และสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์  แต่ก็ได้ประตูขึ้นนำไวตั้งแต่ นาที 6 จาก เอดินสัน คาวานี่ รูปเกมเปิดแลกใส่กัน ก่อนที่ทีมปีศาจแดงจะมาบวกเพิ่มได้อีกลูกนาทีสุดท้าย จากกองหลังกรานาด้าโหม่งสกัดเข้าประตูตัวเอง จบเกม แมนฯยูไนเต็ด ชนะ กรานาด้า ด้วยสกอร์เดิม 2-0

โดยโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ชมลูกทีมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และทัศนคติแบบนี้ ทำให้เขามองว่า ปีศาจแดง มีดีพอที่จะผ่านเข้าไปชิงได้ แม้ว่าใครจะมองว่า โรม่า เป็นทีมแข็งที่ผ่านไปได้ยาก แต่พวกเขาก็รู้จักความอันตรายของ เอดิน เชโก้ ดี และเคยทำผลงานได้ดีเวลาเจอกับทีมจากอิตาลีมาแล้วก่อนหน้านี้ ยังยืนยันว่ามั่นใจจะผ่านเข้าไปชิงได้ ส่วนประเด็นที่ เปลี่ยนตัว พอล ป็อกบา ออก เพราะป็อกบามีจังหวะเข้าหนักบ่อยเกินไปทั้งที่มีใบเหลืองติดตัว ซึ่งตัวนักเตะก็เข้าใจและยอมรับได้

 

ทั้งนี้มีสถิติที่น่าสนใจ 2 ประตูจากเกมนี้ ทำให้ แมนฯยูไนเต็ด ยิงครบ 100 ประตูในฤดูกาลนี้

  • พรีเมียร์ลีก  61 ประตู
  • เอฟเอคัพ 6 ประตู
  • ลีกคัพ 8 ประตู
  • แชมเปี้ยนส์ลีก 15 ประตู
  • ยูโรป้าลีก 10 ประตู

 

แต่ถึงแม้ โซลชา จะมั่นใจว่าในการเข้าไปเจอกับโรม่า พวกเขาก็มีดีพอที่จะชนะ แต่มีสถิติ อาถรรพ์ในรอบรองชนะเลิศออกมาว่า ฤดูกาลหลัง พวกเขามักจะแพ้ตกรอบรองในฟุตบอลถ้วย

  • ยูโรป้าลีก ฤดูกาล 2019-20 แพ้ เซบีย่า 1-2
  • เอฟเอคัพ ฤดูกาล 2019-20 แพ้เชลซี 1-3
  • ลีกคัพ ฤดูกาล 2019-20 แพ้แมนฯซิตี้ 2-3
  • ลีกคัพ ฤดูกาล 2020-21 แพ้ แมนฯซิตี้ 0-2

 

ส่วนความคืบหน้าเรื่องสัญญาของ คาวานี่ มีรายงานจากสื่ออังกฤษว่า สโมสรจะนัดเจรจาเรื่องสัญญาใหม่อีกครั้งในสัปดาห์หน้า หลังมีความพยายามที่จะใช้อ็อปชั่นขยายสัญญาไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ตัวนักเตะยังไม่ตอบรับชัดเจน เพราะทาง โบคา จูเนียร์ส ยื่นข้อเสนอสัญญาให้ถึง 2 ปี ด้าน โซลชาร์ ยังยืนยันว่า คาวานี่ คือศูนย์หน้าคนสำคัญที่ปีศาจแดงขาดไม่ได้ และหวังให้นักเตะต่อสัญญาอยู่กับทีมต่อไป

 

Photo : Oli SCARFF / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ