กฎพรีเมียร์ยันทีมไหนแข่ง "ซูเปอร์ลีก" ถูกขับพ้นลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ลงชื่อเข้าร่วมการแข่งขันซูเปอร์ลีกมีสิทธิ์ถูกตัดสิทธิ์จากการลงเล่นพรีเมียร์ลีกตามกฎที่ระบุเอาไว้

"สเปอร์ส"จ่ายค่าชดเชย"มูรินโญ่" 20 ล้านปอนด์

ผลบอลสด ! พรีเมียร์ลีก ลีดส์ พบ ลิเวอร์พูล 20 เม.ย.64

หลังจาก 12 สโมสรชั้นนำของยุโรป ประกาศก่อตั้ง “ซูเปอร์ลีก” ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนท์คู่แข่งโดยตรงของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จนสร้างไม่พอใจให้กับองค์กรลูกหนังโลกทั้ง ฟีฟ่า, ยูฟ่า รวมถึงลีกฟุตบอลในยุโรป ที่ขู่จะตัดสิทธิ์ทีมที่เข้าร่วมไม่ให้แข่งขันรายการในประเทศ, เกมยุโรป, ทีมชาติ และฟุตบอลโลก

ล่าสุด พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีถึง 6 สโมสรตอบตกลงเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง แมนฯยูไนเต็ด, แมนฯซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซนอล และท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ได้มีการนำเอากฎข้อบังคับของลีกออกมาเปิดเผย โดยยืนยันว่า ถ้าหากทั้ง 6 สโมสรลงแข่งขันใน “ซูเปอร์ลีก” ก็จะโดนตัดสิทธิ์ห้ามแข่งขันพรีเมียร์ลีกในทันที เพราะทำผิดกฎข้อ L9 ที่ระบุเอาไว้ว่า ห้ามทีมชุดใหญ่ของแต่ละสโมสรในพรีเมียร์ลีกเข้าร่วมการแข่งขันอื่นๆ นอกเหนือจาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก, เอฟเอ คัพ,  เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์, ฟุตบอลลีก คัพ และการแข่งขันอื่น ๆ ที่จัดโดยฟีฟ่า-ยูฟ่า หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ

ขณะที่ ฟีดแบ็คของบรรดาแฟนบอลในพรีเมียร์ลีก ล่าสุดเหล่า “เดอะค็อป” แฟนบอลของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แสดงความไม่พอใจที่สโมสรตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน “ซูเปอร์ลีก” โดยได้นำป้ายไว้อาลัยผู้บริหารสโมสร พร้อมกับขับไล่กลุ่ม “เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป” ผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสร บริเวณหน้าสนามแอนฟิลด์ เพื่อเป็นการแสดงความไม่เห็นด้วย และคัดค้านต่อการก่อตั้งฟุตบอลยูโรเปียน ซูเปอร์ลีกในปี 2024

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ