“ยูฟ่า” จ่อเพิ่มงบ UCL 2 แสนล้านบาท แก้เผ็ดซูเปอร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูฟ่า อยู่ระหว่างระดมทุนกว่า 200,000 ล้านบาท เพื่อนำมาเพิ่มงบแชมเปี้ยนส์ลีก พร้อมยกระดับการทัวร์นาเมนต์

บิ๊ก 6 ทีมพรีเมียร์ลีกถอนตัว "ซูเปอร์ลีก"

เทียบเงินรางวัลซูเปอร์ลีก-ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

RMC Sport สื่อฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ยูฟ่า หวังแก้เกม 12 สโมสร ที่ร่วมก่อตั้งซูเปอร์ลีก นับรวม 6 ทีมจากอังกฤษที่ประกาศถอนตัวไปแล้ว โดยอยู่ระหว่างระดมเงินร่วมกับกลุ่มทุนจากอังกฤษ ราวฃ 6,000 ล้านปอนด์ หรือกว่า 200,000 ล้านปอนด์ เพื่อนำไปกระจายให้กับทีมที่ลงแข่งในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังถูกเปรียบเทียบว่าเงินรางวัลน้อยกว่า ซึ่ง ณ ตอนนี้มีทีมใหญ่อย่าง บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พร้อมเคียงข้าง

ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า ที่ก่อนหน้านี้ออกโรงตำหนิทีมที่เข้าร่วมซูเปอร์ลีกว่าเป็นงูพิษ และบ่อนทำลายวงการฟุตบอล แต่หลังจากที่บิ๊ก 6 ของอังกฤษ ประกาศถอนตัว เซเฟริน ก็แถลงต้อนรับ แมนฯซิตี้ และ เชลซี กลับสู่การแข่งขันยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ที่ทั้ง 2 ทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมกล่าวชม แมนฯซิตี้ ทีมแรกที่ออกแถลงการณ์ว่าทำสิ่งที่เหมาะสมแล้ว หวังจะเห็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันพัฒนาฟุตบอลไปด้วยกัน

ส่วนแฟนเชลซีที่แสดงออกชัดเจนว่าไม่พอใจที่สโมสรเข้าร่วมตั้งแต่แรก แม้จะประกาศถอนตัวแล้ว แต่ก็ยังกดดันให้บอร์ดบริหารลาออก เหมือน เอ็ด วู้ดเวิร์ด ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจากสิงห์บลูส์

ส่วนทาง ลิเวอร์พูล ล่าสุด จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี่ เจ้าของทีมแถลงเปิดใจครั้งแรกหลังถอนตัวจากซูเปอร์ลีก ขอโทษแฟนบอลอย่างสุดซึ้ง ที่เป็นต้นเหตุให้เกิดความวุ่นวายตลอด 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดย เฮนรี่ ขอยอมรับผิดกับการตัดสินใจนี้ไว้เอง ไปฟังบางช่วงจากแถลงของ เฮนรี่ กันครับ

 

Photo : Richard Juilliart / UEFA / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ