ยูฟ่า สั่งสอบ“ซลาตัน” หลังเอี่ยวบริษัทพนัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูฟ่า สั่งสอบ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หลังพบหลักฐานมีหุ้นบริษัทรับพนัน หากผิดจริงอาจถูกแบนจากวงการฟุตบอล 3 ปี

แถลงการณ์ของ ยูฟ่า ระบุว่า กองหน้าชาวสวีเดน อาจโดนโทษรุนแรงหากพบว่าทำผิดกฎจริง ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานจาก อัฟตอนบลาเดท สื่อสวีเดน เรื่องที่ ซลาตัน มีหุ้นจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ ของบริษัทพนันแห่งหนึ่ง

แถลงการณ์อ้างอิงกฎข้อที่ 31 วรรค 4 ของ ยูฟ่า เรื่องระเบียบวินัย โดยฝ่ายจริยธรรมและฝ่ายตรวจสอบด้านวินัยของ ยูฟ่า ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อสอบสวนกรณีของ ซลาตัน เรียบร้อยแล้ว

“ซลาตัน” ถูกปรับเงิน ข้อหาตบหน้า “ลี เหงียน” เกมเมเจอร์ลีก

“ซลาตัน” ส่อโดนแบน 10 เกม เหยียดผิว “ลูกากู”

ทั้งนี้ ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ให้ความสำคัญกับเรื่องการมีส่วนร่วมของนักฟุตบอลกับการพนันเป็นอย่างมาก และมีบทลงโทษรุนแรงตั้งแต่การปรับเงินไปถึงการแบนไม่ให้ลงแข่งขัน โดยในกรณีของ ซลาตัน มีโอกาสโดนโทษแบนที่กำหนดไว้สูงสุดถึง 3  ปี หากเจ้าตัวถูกแบนจริงจะทำให้เขาพ้นโทษอีกทีตอนอายุ 43 ปีเลยทีเดียว

ขณะที่สมาคมฟุตบอลอิตาลี หรือ FIGC สั่งปรับ ซลาตัน และโรเมลู ลูกากู จากกรณีที่ทั้งคู่มีปากเสียงกันในเกมมิลาน ดาร์บี้ ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดย ตุ๊ตโต้แมร์กาโต้ สื่ออิตาลี เผยว่า ซลาตัน เป็นฝ่ายพูดในเชิงเหยียดผิวใส่ ลูกากู ก่อน ทำให้กองหน้าเบลเยียมไม่พอใจ เดินเข้าไปเอาเรื่อง ซลาตัน ทำให้เหตุการณ์บานปลายจนทำให้เพื่อนร่วมทีมต้องมาแยกทั้งคู่ออกจากกัน  FIGC ระบุว่าพฤติกรรมของทั้งคู่ไม่มีน้ำใจนักกีฬา จึงพิจารณาโทษเพิ่มโดยปรับ ซลาตัน 4,000 ยูโร และปรับ ลูกากู 3,000 ยูโร รวมถึงสโมสรเอซี มิลาน 2,000 ยูโร และอินเตอร์ มิลาน 1,250 ยูโร

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ