แมนฯยู แชมป์ทีมอังกฤษ แฟนบอลติดตามในโซเซียลมากสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมในเกาะอังกฤษที่มีแฟนบอลติดตามมากที่สุดในโลกโซเซียล เหนือกว่า ลิเวอร์พูล หรือ เชลซี

ดวลทีมเก่า!! "อาซาร์" ฟิตพร้อมลงเจอเชลซี ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนนี้

"ลิเวอร์พูล" ปัดขายทีม 3,000 ล้านปอนด์

โดยการจัดอันดับครั้งนี้ได้นำจำนวนที่แฟนบอลกดติดตามของแต่ละสโมสร ไม่ว่าจะเป็น ทวิตเตอร์, เฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม, ยูทูป และ ติ๊กต๊อก มารวมกัน ผลปรากฏว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมในเกาะอังกฤษ ที่มีคนกดติดตามมากที่สุดในทุกแอปพลิเคชั่น ด้วยจำนวน 142 ล้านฟอลโลว์

ทีมพรีเมียร์ลีกที่มียอดผู้ติดตามในโซเชียลมากสุด

1. แมนฯยูไนเต็ด  142 ล้านฟอลโลว์

2. เชลซี   93.4 ล้านฟอลโลว์

3. ลิเวอร์พูล   92.7 ล้านฟอลโลว์

4.  แมนฯซิตี้  76 ล้านฟอลโลว์

5. อาร์เซน่อล  75.9 ล้านฟอลโลว์

อย่างไรก็ตามถ้าหากจะนับทีมฟุตบอลทั่วโลกแล้ว เรอัล มาดริด ยอดทีมจากสเปน เป็นทีมที่มีแฟนบอลกดติดตาม หรือ กดฟอลโลว์ ในโลกโซเซียลมากที่สุด โดยมียอดผู้ติดตามทุกแพลตฟอร์มถึง 252 ล้านฟอลโลว์ ตามมาด้วย บาร์ซ่า คู่ปรับตลอดกาล มียอดผู้ติดตามน้อยกว่าประมาณ 2 ล้านฟอลโลว์ และ แมนฯยูไนเต็ด อยู่อันดับ 3 ของโลก

ด้านสโมสรในพรีเมียร์ลีกได้รับข่าวดีเมื่อจะได้รับเงินจำนวน 83 ล้านปอนด์ไปแบ่งกัน หลังจาก นอริช กับ วัตฟอร์ด คัมแบ็กเลื่อนชั้นกลับมาสู่พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง เนื่องจากพรีเมียร์ลีกจะจ่ายเงินให้กับสโมสรที่ตกชั้นเป็นระยะเวลา 3 ปี แต่ว่า นอริช กับ วัตฟอร์ด กลับใช้เวลาเพียงแค่ฤดูกาลเดียวเลื่อนชั้นกลับมาสู่ลีกสูงสุด ทำให้เงินจำนวนที่เหลืออีก 2 ปีที่ยังไม่ได้จ่ายก็ถูกนำมาเฉลี่ยให้กับสโมสรอื่นในพรีเมียร์ลีกแทน

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า ทีมพรีเมียร์ลีกอาจจะได้เงินเพิ่มขึ้นไปอีก ถ้าหากว่า บอร์นมัธ เอาชนะเพลย์ออฟ พร้อมได้สิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกอีกทีม

 

Photo : MARTIN RICKETT / POOL / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ