แอสตัน วิลล่า เสนอใช้สนามจัดนัดชิง แชมเปี้ยนส์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอสตัน วิลล่า ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสนอตัวให้ ยูฟ่า เปลี่ยนมาใช้สนามเหย้าของตัวเอง เพื่อเป็นสังเวียนนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2020-2021 แทนที่ อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในประเทศตุรกี ที่กำลังเผชิญวิกฤตโควิด-19 แต่มีโอกาสเป็นไปได้ยาก

ซาลาห์ ควง นาดาล คว้ารางวัล ลอริอุส อวอร์ดส์ 2021

“แมนฯยู” พ่าย “โรม่า” 2-3 แต่ทะลุชิงยูโรป้า ดวล “บียาร์เรอัล”

หลังจากคู่ชิงในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมจากอังกฤษ ระหว่าง “เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้  พบกับ  “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี  โดย สกายสปอร์ต สื่อดังในอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่า แอสตัน วิลล่า ได้ทำการติดต่อไปยังสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ และสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เพื่อเสนอตัวในการให้ใช้สนาม วิลล่า ปาร์ค ที่มีความจุ 42,682 ที่นั่ง เป็นสังเวียนนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคมนี้

แทนที่ อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในกรุงอิสตันบลู ประเทศตุรกี ที่อยู่ระหว่างล็อคดาวน์และน่าจะสร้างปัญหาให้กับแฟนบอลอังกฤษรวมถึงแฟนบอลราวๆ 8,000 คนในการเดินทางไปชมการแข่งขัน

ประเทศตุรกี เพิ่งเข้าสู่การล็อคดาวน์เต็มรูปแบบครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และจะไปสิ้นสุดในวันจันทร์ที่ 17 พ.ค. เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 นั้นพุ่งสูงขึ้นจนกลายเป็นอันดับหนึ่งของยุโรปเวลานี้  แม้ก่อนหน้านี้ทาง ยูฟ่า ได้ยืนยันว่า อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม  ยังคงเป็นสังเวียนนัดชิงชนะเลิศในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ โดยจะมีการยืนยันรายละเอียดการเดินทางและตั๋วเข้าชมการแข่งขันไม่เกินช่วงปลายสัปดาห์นี้

โดยก่อนหน้านี้ สังเวียน เวมบลีย์ ในกรุงลอน ก็ได้เสนอตัวในการใช้จัดเป็นสนามคู่ชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ เช่นกัน
อย่างไรก็ตามแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงสนามแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน แต่มีการมองว่าเป็นเรื่องยากสำหรับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมงานถ่ายทอดสด ผู้สื่อข่าวจากทั่วโลก เจ้าหน้าที่ยูฟ่า และเจ้าหน้าที่ในส่วนอื่นๆ ที่มีการเตรียมพร้อมในอิสตันบูล ไว้หมดแล้ว เช่นเดียวกับ วิลล่า ปาร์ค กรณีหากได้รับเลือกคงต้องมีการปรับเปลี่ยนหลายจุด เพื่อให้ได้ตามมาตรฐานของทางยูฟ่า

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ