ส.บอลอิตาลี ขู่ขับ “ยูเวนตุส” พ้นลีก ปมไม่ถอนตัวซูเปอร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมฟุตบอลอิตาลี ขู่ไล่ยูเวนตุส ออกจากลีกกัลโช่ หากไม่ยอมถอนตัวออกจากซูเปอร์ลีก

ประทับใจแฟนบอล! คาวานี่ ต่อสัญญา แมนฯ ยูไนเต็ด อีก 1 ปี

แมนฯยูเสียรายได้ 9 พันล้านบาท หลังสปอนเซอร์ถอน

สโมสร ยูเวนตุส เป็น 1 ใน 3 สโมสร ร่วมกับ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ที่ยังไม่ถอนตัวจากรายการยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซึ่งกราเบรียลเล่ กราวินา ประธานสมาคมฟุตบอลอิตาลี ได้ให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่า  เมื่อสโมสรใดตกลงที่จะเข้าร่วมแข่งขันในลีกอิตาเลี่ยน ก็ต้องยอมรับกฎเกณฑ์ของหน่วยงานระหว่างประเทศ หากถึงกำหนดวันที่ต้องต่อสัญญาในเซเรียอา แล้ว ยูเวนตุสยังไม่ประกาศถอนตัวจากซูเปอร์ลีก พวกเขาจะถูกตัดออกจากลีกสูงสุดของอิตาลีทันที หากถึงเวลานั้นจริง ทีมม้าลายจะต้องขอโทษแฟนบอลทุกคนด้วย แต่กฎต้องเป็นกฎไม่มีข้อยกเว้น

ขณะเดียวกัน สื่ออิตาลีรุมกดดันอนาคตของอันเดรีย ปิร์โล่ อย่างหนัก หลังคุมทีมแพ้คาบ้านต่อเอซี มิลาน 0-3  โดยตุ๊ดโต้สปอร์ต พาดหัวว่า "ลาก่อน ปิร์โล่"  เช่นเดียวกับ คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต ที่ก็พาดหัวว่า "ปิร์โล่ ออกไป"

ทั้งนี้ สกายสปอร์ต อิตาเลีย เปิดเผยว่าบอร์ดบริหารของยูเว่ ได้เรียกประชุมแล้ว โดยจะยังให้โอกาส อินเดรีย ปิร์โล่ คุมทีมต่อจนจบฤดูกาล โดยมีเงื่อนไขเดียวคือต้องพาทีมพลิกสถานการณ์ในช่วงโค้งสุดท้ายพาทีมคว้าตั๋วไปแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้าให้ได้เท่านั้น โดยอันดับในตารางคะแนนตอนนี้ ยูเว่ อยู่อันดับที่5 ยังมีโอกาสในอีก 3 เกมสุดท้ายและยังมีนัดชิงชนะเลิศโคปปา อิตาเลีย กับอตาลันต้า วันที่ 19 พ.ค.ด้วย แต่สื่ออิตาลี ก็รุมกดดันอย่างหย

 

Photo : Miguel MEDINA / Marco BERTORELLO / AFP 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ