ไทย ได้เกมอุ่นเครื่องเพิ่มพบ อุซเบกิสถาน นิชิโนะ หวังทดสอบแข้งให้ครบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติไทย ได้โปรแกรมเกมอุ่นเครื่องพบกับ อุซเบกิสถาน ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี โดย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนหวังได้เห็นนักเตะทุกคนลงเล่นครบ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประสานงานกับสมาคมฟุตบอลอุซเบกิสถาน ในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องแบบไม่เป็นทางการ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในระหว่างวันที่ 3-15 มิถุนายน 2564

เกมดังกล่าวจะทำการแข่งขันแบบเทรนนิ่งแมตช์ ใช้เวลา 90 นาที แบ่งเป็น ควอเตอร์ละ 30 นาที จำนวน 3 ควอเตอร์ ทั้งสองทีมสามารถเปลี่ยนตัวนักเตะได้แบบไม่จำกัด และจะไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนาม

 

นิชิโนะ เปลี่ยนแผนรอตัดตัว “ช้างศึก”ชุดคัดบอลโลก ครั้งเดียว

เพราะโควิด ! นิชิโนะ เผยสาเหตุตัดตัว 41 แข้ง “ช้างศึก”ที่ยูเออี

“ช้างศึก” ตรวจโควิดรอบสุดท้ายพร้อมฉีดวัคซีนเข็ม 2 ก่อนลุยคัดบอลโลก

 

ด้าน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ประสานงานอย่างรวดเร็ว ทำให้ทีมชาติไทยได้มีโอกาสแมตช์อุ่นเครื่องเพิ่มเติมอีก รวมเป็น 3 นัด และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผมที่จะได้ดูนักเตะและทำการตัดตัวก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์จริง"

 

"แมตช์อุ่นเครื่องกับอุซเบกิสถานถือว่าเป็นเกมสำคัญ นัดนี้จะเป็นนัดสุดท้ายก่อนที่เราจะพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย น่าจะทำให้ผมมีเวลาตัดสินใจเรื่องการใช้งานนักเตะได้ชัดเจนถี่ถ้วนมากขึ้น"

 

ทั้งนี้วัตถุประสงค์ในการแข่งขันแมตช์ดังกล่าว เพื่อให้นักเตะทีมชาติไทยที่ไม่ได้ลงสัมผัสเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติทาจิกิสถาน ได้มีเกมให้ลงเล่น เพื่อเตรียมสภาพร่างกายสำหรับทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสองอีกด้วย

 

ทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมอุ่นเครื่องแบบเทรนนิ่งแมตช์ พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2564 เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง) ณ สนาม The Sevens Stadium

 

สำหรับทีมชาติไทย ลงสนามเกมอุ่นเครื่องไปแล้ว 1 นัดโดยแพ้ให้ โอมาน 0-1 และหลังจากนี้จะมีโปรแกรมลงสนามอุ่นเครื่องพบ ทีมชาติทาจิกิสถาน วันที่ 29 พ.ค. ซึ่งเกมนี้เป็น International Friendly 'A' Match และมีการคิดคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง ก่อนจะลงเล่นเจอกับ อุซเบกิสถาน ในวันถัดมา ก่อนที่จะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี 

 

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม จี

วันพฤหัสบดีที่ 3 มิ.ย. 2564

- ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

วันจันทร์ที่ 7 มิ.ย. 2564

- สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล สเตเดี้ยม

วันอังคารที่ 15 มิ.ย. 2564

- ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ