ปธ.แพทย์ญี่ปุ่น เตือนยกเลิก "โอลิมปิก" หวั่นเกิดสายพันธุ์ใหม่ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานสหภาพแพทย์ของญี่ปุ่นออกมาเตือนรัฐบาลว่ามหกรรมการแข่งขันโอลิมปิก ที่จะมีขึ้นกลางปีนี้ อาจนำมาซึ่งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ พร้อมขอให้ยกเลิกการแข่งขันมหกรรมนี้

สำนักข่าว รอยเตอร์ส  รายงานว่า นาย นาโอโตะ อูเอยามะ ประธานสหภาพแรงงานแพทย์ญี่ปุ่น ได้ออกมาแถลงเรียกร้องให้กรุงโตเกียว ยกเลิกการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก เกมส์ 2020 พร้อมบอกว่าการแข่งขันรายการนี้อาจนำมาซึ่งสถานการณ์อันตรายขั้นสูงสุด เนื่องจากญี่ปุ่นกำลังเผชิญการระบาดระลอก 4 อีกทั้งการมีคนจากทั่วโลก กว่า 200 ประเทศ เกือบ 100,000 คนหลั่งไหลเข้ามา อาจเป็นพาหะนำสารพัดเชื้อสายพันธ์ต่างๆ ให้มารวมกันที่โตเกียวจนเกิดสายพันธุ์ใหม่ขึ้นมาอีก 

 

ญี่ปุ่นหวั่นโควิดกลายพันธุ์ สาเหตุการระบาดระลอก 4

"โอลิมปิก 2020" อาจถูกยกเลิกเพราะโควิด-19 ?

ญี่ปุ่นพบไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ตัวใหม่ ติดเชื้อแล้วเกือบร้อยคน

แม้ก่อนหน้านี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะให้คำมั่นที่จะจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2020 ที่โตเกียวอย่าง "ปลอดภัยและมั่นคง" ก็ตาม

"ไวรัสกลายพันธุ์ทุกสายพันธุ์ที่มีอยู่ในสถานที่ต่างๆ จะกระจุกตัวและรวมตัวกันที่โตเกียวเราไม่สามารถปฏิเสธความเป็นไปได้ของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่อาจเกิดขึ้นได้"

"หากเกิดสถานการณ์เช่นนี้ขึ้นอาจหมายถึงไวรัสสายพันธุ์โตเกียวโอลิมปิกที่มันจะถูกตั้งชื่อในลักษณะนี้ซึ่งจะเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่และมันจะตกเป็นเป้าของการวิจารณ์ไปอีกเป็น 100 ปี"

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2020  จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ค. 2564 – 8 ส.ค. 2564

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ