"นิชิโนะ"เผยให้โอกาสทุกคนเท่ากัน ชี้ "ธนวัฒน์" ซ้อมคล้ายแข้งบาร์ซ่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อากิระ นิชิโนะ ออกมาเปิดเผยว่าเวลานี้นักเตะทีมชาติไทย ทุกคนมีร่างกายที่ดีขึ้น และพร้อมที่จะโอกาสทุกคนเท่ากันในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดที่กำลังจะมาถึง ก่อนที่ทีมชาติไทย จะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม จี

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมอุ่นเครื่อง International Friendly 'A' Match พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน และ อุ่นเครื่องแบบเทรนนิ่งแมตช์พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ (Changsuek Virtual Press Conference) เมี่อวันวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง) ที่ห้องประชุมภายในโรงแรมที่พัก ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี )

 

ไทย ได้เกมอุ่นเครื่องเพิ่มพบ อุซเบกิสถาน นิชิโนะ หวังทดสอบแข้งให้ครบ

นิชิโนะ เปลี่ยนแผนรอตัดตัว “ช้างศึก”ชุดคัดบอลโลก ครั้งเดียว

กุนซือทีมชาติไทย ได้อัพเดทความพร้อมและสถานการณ์ล่าสุดภายในทีม โดยบอกว่า เวลานี้นักเตะเริ่มปรับสภาพร่างกายได้แล้ว หลังจากลงซ้อมและมีคิวอุ่นเครื่องไป 1 นัด ส่วนในเรื่องของโอกาสได้เปิดกว้างให้กับทุกคนเท่าๆ กัน

"ตั้งแต่มาถึงยูเออี นักเตะทุกคนตั้งใจฝึกซ้อม ก็น่าจะปรับสภาพร่างกายได้แล้ว"

"ตอนนี้พวกเรามีเกมอุ่นเครื่องไปแล้ว 1 นัดกับโอมาน พรุ่งนี้เราจะพบกับทาจิกิสถาน ทุกคนปรับสภาพร่างกายได้ดีขึ้น"

"ส่วนเกมวันที่ 30 พฤษภาคม ที่จะพบกับ อุซเบกิสถาน รู้สึกดีใจที่มีแมตช์ลงเล่น อยากให้นักเตะมีสภาพร่างกายที่ดีมากขึ้น"

นอกจากนั้น อากิระ นิชิโนะ ยังอัปเดตอาการบาดเจ็บของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ว่า "ผมได้ดูการเล่นและสภาพร่างกายของของชนาธิปในเกมเจลีก แต่ครั้งนี้เขาได้รับบาดเจ็บ ผมรู้สึกเสียใจ เพราะชนาธิปเป็นนักเตะตัวหลักที่ขาดไม่ได้ ผมได้ยินมาว่าอาการบาดเจ็บของเขาไม่ได้ร้ายแรงอะไรมาก เราต้องดูอาการอีกสักระยะ"

กุนซือชาวญี่ปุ่นยังพูดถึง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางจากเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เดินทางมาสมทบกับทีมว่า

"เขามาจากพรีเมียร์ลีก ผมได้เห็นการซ้อมจึงรู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีมาก เขาเป็นคนนิสัยดี และพยายามจะเข้าหาเพื่อน ๆ ผมอยากให้เขาปรับตัวเองในการเข้าหาเพื่อนร่วมทีมให้มากขึ้น และได้ลงสนามให้เราด้วย"

"ธนวัฒน์เป็นนักเตะในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง มีเบสิคแน่น ผมรู้สึกว่าเขามีสไตล์การเล่นคล้าย ๆ อันเดรส อิเนียสต้า และ ชาบี เอร์นานเดซ ผมรู้สึกมีความหวังที่ได้เขามาร่วมทีม"

"นักเตะทุกคนต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน อยากให้ทุกคนมีความมุ่งมั่น และอยากให้เข้าใจว่าทุกคนมีโอกาสเท่า ๆ กัน"

"อยากให้นักเตะคิดว่ามีการแข่งขันภายในทีม อยากให้ทุกคนพัฒนาไปด้วยกัน เพราะเราคือทีมชาติไทย เราต้องสู้ไปด้วยกันจนจบทัวร์นาเมนต์"

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบ International Friendly 'A' Match พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม เวลา 20.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นแมตช์อุ่นเครื่องที่มีการคิดคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง และใช้ทีมงานผู้ตัดสินระดับ FIFA ทั้งหมด จากนั้นจะลงเตะอุ่นเครื่องแบบเทรนนิ่งแมตช์ พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นจะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม จี ใน 3 เกมที่เหลือ

 

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม จี

วันพฤหัสบดีที่ 3 มิ.ย. 2564

- ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

วันจันทร์ที่ 7 มิ.ย. 2564

- สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล สเตเดี้ยม

วันอังคารที่ 15 มิ.ย. 2564

- ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

 

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ