แฟนหงส์กังวลสถิติ “โคนาเต้” กองหลังตัวใหม่ลิเวอร์พูลเจ็บบ่อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิบราฮิม่า โคนาเต้ ยอมรับว่าสุดปลื้มได้มาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่างลิเวอร์พูล แต่สถิติเผย 2 ฤดูกาลหลัง เจออาการบาดเจ็บรบกวน ได้ลงสนามแค่ 20 %

ลิเวอร์พูล จ่ายค่าฉีกสัญญา 36 ล้านปอนด์ คว้าตัวโคนาเต้ มาจากไลป์ซิก โดยโคนาเต้ ผ่านการตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว และจะย้ายมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการวันที่ 1 ก.ค.นี้ ซึ่งกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสชุดเล็กเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้ย้ายมาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่างลิเวอร์พูล ตั้งตารอที่จะได้พบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่, สตาฟฟ์และเริ่มต้นเส้นทางใหม่ แต่ตอนนี้จะขอโฟกัสไปที่การเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสในศึกยูโรยู-21 ก่อน 

ตามคาด!! ลิเวอร์พูลประกาศคว้าตัว"โคนาเต้"อย่างเป็นทางการ

ผอ.ไลป์ซิก ปัดข่าว “โคนาเต้” ย้ายซบ “ลิเวอร์พูล”

ทั้งนี้ โคนาเต้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ ไลป์ซิก ตั้งแต่ย้ายมาจาก โซโชซ์ เมื่อปี 2017 โดยลงเล่นใน บุนเดสลีกา ไปแล้ว 65 นัด ทำได้ 2 ประตู แต่ในช่วงสองฤดูกาลหลัง นับตั้งแต่ปี 2019-2021 เจ้าตัวมีสถิติลงสนามแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ หรือได้ลงสนามช่วยไลป์ซิก ไปเพียงแค่ 22 เกม เท่านั้นจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่สะโพกกับข้อเท้า

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ เชื่อว่า การเข้ามาของ โคนาเต้ จะช่วยยกระดับให้กับทีมได้เป็นอย่างดี เพราะมีทั้งความเร็ว ,ความแข็งแกร่ง และโดดเด่นในเรื่องลูกกลางอากาศ นอกจากนี้ยังเคยผ่านเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ที่มีความกดดันสูงมาแล้ว จึงมั่นใจว่า ทีมได้เซ็นสัญญากับผู้เล่นที่สามารถใช้งานได้ทันที แม้จะเพิ่งอายุ 22 ปีก็ตาม และเชื่อว่า เขามีศักยภาพที่จะพัฒนาได้มากกว่านี้

ขณะที่ เดลี่ เมล สื่ออังกฤษรายงานว่า แมนฯ ซิตี้ พร้อมรับฟังข้อเสนอขอซื้อตัว ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ ริยาด มาห์เรซ สองตัวริมเส้นของทีม ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย มาห์เรซ เป็นหนึ่งในแกนหลักของทีมในฤดูกาลนี้ แต่ขณะที่เขาก็อายุ 30 ปีแล้ว ส่วนในรายของ สเตอร์ลิ่ง ก็ฟอร์มตกลงอย่างมากและเพิ่งยิงได้เพียง 14 ประตู ไม่ถึงครึ่งของฤดูกาลก่อน ทียิงไปถึง 31 ประตูจากทุกรายการ โดยทั้งสองรายตกเป็นที่สนใจของ อาร์เซน่อล เนื่องจาก อาร์เตต้า ต้องการปรับจูนทีมใหม่ หลัง วิลเลี่ยน ทำผลงานน่าผิดหวังในซีซั่นที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยว่า ทีมปืนใหญ่ จะไม่ปล่อยตัว วิลเลี่ยม ซาลิบา ให้ทีมไหนยืมตัวอีกแล้ว และเขาจะได้รับโอกาสกลับมาพิสูจน์ตัวเองในช่วงปรีซีซั่น โดยจะได้เข้าร่วมกับทีมชุดใหญ่อีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ มิเกล อาร์เตต้า เปิดเผยว่า ซาลิบา จะได้กลับมาแทน ดาวิด ลุยซ์ ที่เตรียมย้ายออกไป ทั้งนี้ ซาลีบา ได้รับความสนใจจาก เลเวอร์คูเซ่น ที่หวังดึงตัวไปร่วมทีม โดยผลงานในการเล่นลีกเอิง กับ นีซ นั้น ลงสนามไปทั้งหมด 20 เกม ทำได้ 1 ประตู

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ