“ญี่ปุ่น” โดนแซวให้เว้นระยะแต่แจกถุงยางโอลิมปิกโตเกียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แฟนกีฬาในโลกโซเซียลต่างพร้อมใจกันวิพากษ์วิจารณ์ ญี่ปุ่น เจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ว่า พยายามย้ำให้ทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันเว้นระยะห่างกันอย่างน้อย 2 เมตร แต่พวกเขากลับแจกถุงยางถึง 150,000 ชิ้น

ญี่ปุ่น เตรียมปฎิบัติตามธรรมเนียมของการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ด้วยการเตรียมแจกถุงยาง 150,000 ชิ้นให้กับนักกีฬา ซึ่งเริ่มทำกันมาตั้งแต่โอลิมปิกเกมส์ 1988 ที่ประเทศเกาหลีใต้

ที่สำคัญในปีนี้ โอกาโมโตะ บริษัทผลิตถุงยางอนามัยยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ยังได้ออกแบบถุงยางทั้ง 150,000 ชิ้นขึ้นเป็นพิเศษ ด้วยการนำศิลปะที่เรียกว่า “ยูคิโย-เอะ” ที่โด่งดังในศตวรรษที่ 17-19 มาใส่เป็นลวดลายของถุงยาง เพื่อนำไปแจกนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในหมู่บ้านนักกีฬาในระหว่างการแข่งขัน

สุทธิชัย หยุ่น : “ญี่ปุ่น” โควิดและโอลิมปิก

ญี่ปุ่น แจกถุงยางอนามัยซ่อนความหมายศิลปะ ให้นักกีฬาที่แข่งโอลิมปิก

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการยืนยันว่า จะมีการแจกถุงยางอนามัย ทั้งที่ในคู่มือสำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน หรือ ไกด์บุ๊ค ก็กำหนดเอาไว้ชัดเจนว่า ผู้ที่เข้าร่วม “โตเกียวเกมส์” ทุกคนจะต้องเว้นระยะห่างทางสังคม 2 เมตร พร้อมกับห้ามแตะมือ ห้ามจับมือ ห้ามกอด ก็เลยทำให้โดนแฟนกีฬาพร้อมใจกันวิพากษ์วิจารณ์ผ่านโลกโซเซียลว่า เป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่ เพราะถ้าหากต้องการลดการแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 ด้วยการเน้นย้ำให้ทุกคนเว้นระยะห่างกัน 2 เมตร ก็ไม่ควรที่จะแจกถุงยางอนามัย และควรห้ามให้นักกีฬามีเพศสัมพันธ์กันในหมู่บ้านนักกีฬาด้วย

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ