ไม่ใช่ครั้งแรก ตบสาว “เซอร์เบีย” เคยทำท่า "ตาตี่" มาแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมวอลเลย์บอลสาวเซอร์เบีย เคยมีกรณีของการเหยียดเชื้อชาติและเคยถูกตำหนิจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) มาแล้ว ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่

จากกรณีดราม่าที่ ซันยา ดูร์เดวิช ตัวรับอิสระของทีมเซอร์เบีย แสดงท่าทีใจ “ตาตี่” ที่แสดงถึงการ ส่อไปในทางเหยียดเชื้อชาติ เหยียดคนเอเชีย หลังทีมได้แต้มในการแรลลีในช่วงเซตที่ 2 ในเกม ที่ เซอร์เบีย ชนะ ไทย 3-0 ในศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา  ทำให้หลังเกมแฟนวอลเล่ย์ไทย ก็ได้เข้าไปตำหนิและต่อว่านักตบสาววัย 23 ปีรายนี้อย่างหนักจนมีกระแส #StopAsianHate รวมถึง ดูร์เดวิช เองถึงขั้นร้องไห้

 

เต็มที่แล้ว ! ตบสาวไทย แพ้ เซอร์เบีย 0-3 วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก

สุดต้าน ตบสาวไทย แพ้ จีน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021

 

 

 

ก่อนที่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว ได้โพสต์คลิปลงบน อินสตาแกรม ว่าผู้เล่นเซอร์เบีย ได้มาขอโทษที่ห้องพัก และกล่าวว่าเธอดีใจกับการได้แต้มนั้น และการทำท่าตาตี่หมายถึงเธอมีเกมรับที่เหนียวเหมือนทีมในเอเชีย

 

 

นอกจากนี้ทาง สหพันธ์วอลเลย์บอลเซอร์เบีย ได้ออกแถลงผ่านเฟซบุ๊กเพจ Odbojkaški savez Srbije

พร้อมข้อความว่า การกระทำของ ซันยา ดูร์เดวิช นั้นไม่เหมาะสม พร้อมขอโทษทีมไทย และไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดความบานปลาย

อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แจ้งว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) กำลังพิจารณาบทลงโทษต่อนักกีฬาของเซอร์เบียคนดังกล่าวเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ทาง ดูร์เดวิช  ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมขอโทษ ถึงการทำดังกล่าว พร้อมขอบคุณ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เข้าใจเรื่องนี้

 

 

 

สำหรับ การกระทำของทีมสาวเซอร์เบีย ถือว่าไม่ใช่ครั้งแรก หากย้อนไปหลังทัวร์นาเมนต์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่ชนะโปแลนด์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ทัพสาว เซอร์เบีย ก็ได้แสดงท่าทางเช่นนี้เช่นกัน ซึ่งทาง FIVB ได้เคยตำหนิทีมเซอร์เบียในการกระทำครั้งนั้นแล้วเช่นกัน

 

 

 

 

ขอบคุณภาพ : volleyballworld.com

 

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ