"ไทย" ลุ้นอัด "ยูเออี" ต่อลมหายใจไปบอลโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย กำชับให้แข้ง "ช้างศึก" เล่นกันอย่างรัดกุม และระมัดระวัง เพื่อลุ้นสร้างประวัติศาสตร์บุกไปเอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้ถึงบ้านเป็นครั้งแรก พร้อมยังอยู่ในเส้นทางลุ้นไปเล่นฟุตบอลโลก ปี 2022

ขุนพล "ช้างศึก" มีโปรแกรมลงทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2 กลุ่มจี นัดที่ 7 โดยจะบุกไปเยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สังเวียนชาบีล สเตเดี้ยม ในคืนวันนี้เวลา 23.45 น.

โดยก่อนเกม อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่าถึงแม้สภาพร่างกายของนักเตะจะฟิตเต็มร้อย แต่โดยรวมก็ยังถือว่าเป็นรองนักเตะ "เจ้าถิ่น" สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อยู่พอสมควร 

"นิชิโนะ" เผย ไทย สู้เต็มที่แล้ว ชี้โอกาสเข้ารอบยากขึ้น

นิชิโนะ เปลี่ยนแผนรอตัดตัว “ช้างศึก”ชุดคัดบอลโลก ครั้งเดียว

โดยเฉพาะในเรื่องของความแข็งแกร่งของร่างกาย และระบบทีมเวิร์ค ดังนั้นจึงอยากจะย้ำให้นักเตะทุกคนเล่นกันอย่างเต็มที่ ทุ่มเท และไม่ประมาท เพราะยังมีโอกาสลุ้นสร้างประวัติศาสตร์บุกไปเอาชนะ ยูเออี ได้ถึงถิ่นเป็นครั้งแรก

ด้าน เบิร์ก ฟาน มาร์ไวท์ กุนซือยูเออี ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ลูกทีมของเขาจะเอาชนะ ทีมชาติไทย และเก็บ 3 คะแนนได้อย่างแน่นอน ถึงแม้จะเคยแพ้ ทีมชาติไทยมาแล้วในเกมล่าสุด 1-2 แต่ก็ต้องยอมรับว่า ยูเออี ชุดนั้น กับ ทีมชุดนี้แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และจะสร้างความปวดหัวให้ทีมชาติไทยทั้งเกมอย่างแน่นอน

ส่วนสถิติในการพบกันของคู่นี้ เจอกันมาทั้งหมด 14 ครั้ง ยูเออี เอาชนะไปได้ถึง 7 ครั้ง ทีมชาติไทย เอาชนะไป 3 ครั้ง และเสมอ 4 ครั้ง แต่ ไทย ยังไม่เคยบุกมาเอาชนะได้ถึงบ้านของ ยูเออี ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว 

สำหรับสถานการณ์ในกลุ่มจี เวลานี้ ทีมชาติไทย อยู่อันดับ 3 มี 9 คะแนน จาก 6 นัด ส่วน ยูเออี อยู่รองจ่าฝูงมี 9 คะแนน แต่ลงเล่นเพียง 5 นัด โดยนัดนี้ ไทย ไม่มีทางเลือกต้องเอาชนะ ยูเออี ให้ได้ถ้าหากยังหวังเข้ารอบฟุตบอลโลก แต่ถ้าหากแพ้ หรือเสมอ ก็มีสิทธิ์สูงที่จะหมดลุ้นไปบอลโลก และต้องไปลุ้นคัดฟุตบอลเอเชียนคัพแทน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ