ฝ่ายจัด อลป.2020 เผยแจกถุงยางอนามัย เน้นเก็บที่ระลึก มากกว่าใช้งาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายจัดการแข่งขัน "โตเกียวเกมส์" เตรียมแจกถุงยางอนามัยให้นักกีฬาในหมู่บ้านนักกีฬาทั้งหมด 160,000 ชิ้น เพื่อให้นักกีฬาเก็บเป็นที่ระลึก กับช่วงที่การมีเพศสัมพันธ์เป็นสิ่งต้องห้ามในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด

"เดอะ ซัน" สื่อจอมแฉของอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก หรือโตเกียวเกมส์ 2020 เตรียมแจกถุงยางอนามัยจำนวนให้นักกีฬาจำนวน 160,000 ชิ้น หรือตกอยู่ที่คนละ 14 ชิ้น

โดยสื่อชื่อดังของอังกฤษอ้างว่าถุงยางอนามัยที่นำมาแจกให้นักกีฬานั้นมาพร้อมคู่มือการปฏิบัติจำนวน 33 หน้า โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งระบุให้นักกีฬาอยู่ในกฎการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยกระตุ้นให้พวกเขา "หลีกเลี่ยงการสัมผัสร่างกาย รวมถึงการกอดและจับมือ"รวมถึงการมีเพศสัมพันธ์

 

“ญี่ปุ่น” โดนแซวให้เว้นระยะแต่แจกถุงยางโอลิมปิกโตเกียว

ญี่ปุ่น แจกถุงยางอนามัยซ่อนความหมายศิลปะ ให้นักกีฬาที่แข่งโอลิมปิก

 

"เจตนาและเป้าหมายของเรา ไม่ใช่ให้นักกีฬานำถุงยางอนามัยไปใช้ภายในช่วงเวลาที่อยู่ในหมู่บ้านนักกีฬา แต่เพื่อให้ทุกคนได้รับรู้และนำมันกลับไปยังประเทศบ้านเกิดของตนเอง"คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) บอกถึงวัตถุประสงค์ที่แจกในครั้งนี้

ทั้งนี้การแจกถุงยางอนามัยในหมู่บ้านนักกีฬา ถือเป็นธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ครั้งแรกในโอลิมปิกเกมส์ 1988 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเจ้าภาพ ซึ่งครั้งนั้นมีจุดมุ่งหมายเพื่อป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2020 จะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 ก.ค. - 8 ส.ค. นี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ