แบนตบสาวทำท่า "ตาตี่" ใส่ไทย 2 นัด พร้อมปรับเงินสหพันธ์ลูกยางเซอร์เบีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ทำการปรับเงินสหพันธ์วอลเลย์บอลเซอร์เบีย พร้อมสั่งแบน ซันยา ดูร์เดวิช จากการทำท่าทางเชิงเหยียดเชื้อชาติ นัดที่พบทีมชาติไทย ในศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2021

จากกรณี ซันยา ดูร์เดวิช ตัวรับอิสระของทีมชาติเซอร์เบีย แสดงท่าทาง “slanted eyes“ หรือท่า “ตาตี่” ที่ส่อไปในลักษณะถีงการเหยียดเชื้อชาติกับทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย หลังทีมได้แต้มในการแรลลีของช่วงเซตที่ 2 ในเกมที่ เซอร์เบีย ชนะ ไทย 3-0 ศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2021 ในสัปดาห์ที่ 2 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุดทางคณะอนุกรรมการวินัยของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ประกาศบทลงโทษ ซันยา ดูร์เดวิช ด้วยการสั่งแบนเป็นจำนวน 2 นัด

 

ไม่ใช่ครั้งแรก ตบสาว “เซอร์เบีย” เคยทำท่า "ตาตี่" มาแล้ว

เอฟไอวีบี ตั้งคณะกรรมการพิจารณาวินัย ตบสาวเซอร์เบีย ทำท่า “ตาตี่”

 

 

โดยเริ่มมีผลตั้งแต่เกมที่เซอร์เบีย แพ้ เบลเยียม 2-3 เซต เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนอีกนัดคือเกมแรกของสัปดาห์ที่ 4 ซึ่ง เซอร์เบีย จะพบ แคนาดา ในวันเสาร์ที่ 12 มิถุนายนนี้ นอกจากนี้ สหพันธ์วอลเลย์บอลเซอร์เบีย จะถูกปรับเงิน  2 หมื่นฟรังก์สวิส หรือประมาณ 700,000 บาท ข้อหาทำผิดระเบียบ ซึ่งทางเอฟไอวีบี จะนำเงินจำนวนนี้ไปบริจาคให้กับมูลนิธิเพื่อแก้ไขปัญหาพฤติกรรมการเลือกปฏิบัติ และ/หรือให้ทุนสนับสนุนโครงการการศึกษาเกี่ยวกับความอ่อนไหวทางวัฒนธรรมสำหรับครอบครัววอลเลย์บอลทั่วโลก

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ