ล็อคเป้า "ดาวรุ่ง" ในศึกฟุตบอล "โคปา อเมริกา 2021"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โคปา อเมริกา ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่รวมแข้งยอดฝีมือจากทั่วอเมริกาใต้ โดยตลอดหลายครั้งที่ผ่านมา บรรดาผู้เล่นอย่าง ลิโอเนล เมสซี่,เนย์มาร์ และ อังเคล ดิ มาเรีย ได้แจ้งเกิดในรายการนี้ สำหรับในศึก โคปา อเมริกา 2021 ยังมีดาวรุ่งที่น่าจับตามองและพร้อมโชว์ฝีเท้าวาดลวยลายให้ได้ชมกัน

1.เลาตาโร่ มาร์ติเนซ  (อาร์เจนตินา)

ศูนย์หน้าที่เพิ่งคว้าสคูเด็ดโต้ กับทีม "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน และกำลังพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นที่จับตาของทีมยักษ์ใหญ่ในลีกยุโรป ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า ถือว่าจับคู่กับ โรเมลู ลูกากู ในถิ่น จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา กับผลงานลงสนาม 48 นัดทุกรายการ ทำไป 19 ประตู 11 แอสซิสต์

นับถอยหลังฟุตบอล โคปา อเมริกา 2021 สุดยอดทัวร์นาเมนต์อเมริกาใต้

"เนย์มาร์"นำทัพทีมชาติบราซิลลุยโคปาอเมริกา

 

ขณะที่ในทีมชาติ ดาวเตะวัย 23 ปี ก็พร้อมทำหน้าที่ร่วมกับรุ่นพี่ ลิโอเนล เมสซี่ และก็เชื่อว่าด้วยฟอร์มที่กำลังคงเส้นคงว่า เลาตาโร่ น่าจะเป็นส่วนสำคัญและเป็นความหวังในการนำแชมป์ระดับนานาชาติ กลับไปยังบ้านเกิดได้เช่นกัน

 

2. เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ (อุรุกวัย)

หลายคนมักจะลืมไปว่า ดาวเตะจากเรอัล มาดริด อายุเพียง 22 ปีเท่านั้น วัลเวร์เด้ คือมิดฟิลด์ไดนาโมหรือสไตล์บ็อกซ์ทูบ็อกซ์ที่วิ่งขึ้นวิ่งลงได้ตลอดทั้งเกม ซีซั่นที่เพิ่งจบไปเล่นลงเล่นให้ “ราชันชุดขาว” ทั้งหมด 33 นัดในทุกรายการ ทำไป 3 ประตู 1 แอสซิสต์ พร้อมสถิติผ่านบอลสำเร็จเฉลี่ยนคิดเป็น 87.2% ต่อหนึ่งเกม และนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ตัวเขานั้นจะได้เล่นในถ้วยใบนี้ในนามทีมชาติอุรุกวัย ร่วมกับ โรดริโก้ เบนทานคูร์ อีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองเช่นกัน

 

3. เรนาน โลดี้ (บราซิล)

เจ้าของพื้นที่ริมเส้นฝั่งซ้ายรายนี้แม้จะออกสตาร์ตไม่ถึง 1 ใน 3 ของฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ โลดี้ พร้อมรอคอยที่จะได้โอกาสโชว์ฝีเท้า และพิสูจน์ตัวเองกับ แอตเลติโก้ มาดริด โดยเกมนัดรองสุดท้าย กับ โอซาซูน่า โลดี้ ลงไปเป็นสำรองและ ยิงประตูตีเสมอให้ทีม ก่อนที่ “ตราหมี”จะพลิกกลับมาชนะ 2-1 และสุดท้ายเข้าป้าย ได้แชมป์ ลา ลีกา เหนือ เรอัล มาดริด ในที่สุด

ซึ่งในโคปา อเมริกา ครั้งนี้แนวรับวัย 23 ปี ก็พร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองกับทีมชาติบราซิล เพื่อโอกาสที่จะกลับไปเป็นตัวจริงถาวรกับ แอตเลติโก้ มาดริด ในซีซั่นหน้า

 

4. วินิซิอุส จูเนียร์ (บราซิล)

กองหน้าทีมชาติบราซิล ที่สามารถเล่นได้ในตำแหน่ง 3 ตัวบน ถือว่าผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับ เรอัล มาดริด โดยลงเล่น 49 นัดในทุกรายการ (35 นัด ลา ลีกา) ทำไป 6 ประตู 7 แอสซิสต์ ซึ่งดาวเตะวัย 20 ปี พร้อมที่จะระเบิดฟอร์มในศึกโคปา อเมริกา ครังนี้ ตามรอยรุ่นพีอย่าง เนย์มาร์ รวมทั้งสร้างความประทับใจให้กับกุนซือ ติเต้

5. ดาร์วิน นูเญซ (อุรุกวัย) 

เบนฟิก้า แม้จะจบอันดับ 3 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่กองหน้าวัย 21 ปีได้สร้างความประทับใจ ทั้งการเล่นในเกมลีก หรือ ในบอลถ้วยยุโรป อย่าง  ยูโรป้า ลีก  นูเญซ  ซึ่งรับบทศูนย์หน้าหมายเลข 9  ลงสนามไป 44 นัดในทุกรายการ ทำไป 14 ประตู 12 แอสซิสต์ อีกทั้งเวลานี้กำลังเนื้อหอมได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป ซึ่งในโคปา อเมริกา ครั้งนี้  เจ้าของความสูง 187 เซนติเมตร ก็หวังจะช่วยเพิ่มมิติในเกมรุกเคียงข้างรุ่นพี่ อย่าง หลุยส์ ซัวเรซ และ เอดินสัน คาวานี่  และพาทีม “จอมโหด”ก้าวสู่แชมป์สมัยที่ 16  

 

สำหรับฟุตบอล โคปา อเมริกา 2021 ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ จะแข่งขันกันทั้งหมด 28 นัด ทางด้านพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จะทำการถ่ายทอดสดให้ชมครบทุกนัด ตั้งแต่วันที่ 14  มิถุนายน ถึง 10 กรกฎาคม โดยประเดิมคู่แรก บราซิล เจ้าภาพและแชมป์เก่า จะเปิดสนาม พบกับ เวเนซูเอล่า เวลา 04.00 น. ต่อด้วย โคลอมเบีย พบ เอกวาดอร์ ในเวลา 07.00 น.

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ