ยูฟ่าอนุโลมทีมติดโควิดเลื่อนแข่งได้ 48 ชม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูฟ่า อนุโลมให้ทีมที่มีนักเตะหรือทีมงานติดเชื้อโควิด-19 เลื่อนแข่งขันได้ 48 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัย

กฎใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกมาเพื่อรองรับในกรณีที่ทีมชาติที่เข้าร่วมแข่งขันในยูโร 2020 มีนักเตะหรือสตาฟฟ์โค้ชติดเชื้อโควิด-19 จนทำให้เหลือลงสนามได้ไม่ถึง 13 คน สามารถเลื่อนการแข่งขันจากกำหนดเดิมออกไปได้ 48 ชั่วโมง แต่หากพ้นเวลาที่กำหนดนี้ไปแล้วยังไม่สามารถแข่งได้ จะถูกปรับแพ้ 0-3 ทันที

นอกจากนี้ ยังมีข้อปฏิบัติสำหรับนักเตะ ผู้จัดการทีม ผู้สื่อข่าวว่าห้ามไม่ให้สัมภาษณ์ตัวต่อตัวเหมือนที่ผ่านมา แต่ให้ใช้วิธีวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แทน งดพบเจอกันเพื่อป้องกันการติดเชื้อหรือแพร่เชื้อเพิ่มเติม

“เด เคอา”ขออยู่แย่งมือหนึ่ง"แมนฯยู" ต่อซีซั่นหน้า

ล็อคเป้า "ดาวรุ่ง" ในศึกฟุตบอล "โคปา อเมริกา 2021"

ขณะที่ทีมชาติสเปน ที่มีนักเตะติดโควิด 2 รายได้แก่  เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ ดิเอโก้ ยอเรนเต้  และก่อนหน้านี้นักเตะทีมชาติสเปนยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทำให้ สหพันธ์ฟุตบอลสเปนเตรียมแก้ปัญหาแบบเร่งด่วนด้วยการฉีดวัคซีนให้นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติก่อนการลงประเดิมสนามกับ สวีเดน ในวันที่ 14 มิ.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือสเปน ยังเตรียมแผนสำรองกรณีฉุกเฉิน เรียกนักเตะจากชุดยู-21 เข้ามาเพิ่มอีก 11 คน ซึ่งเมื่อรวมกับแข้งสำรองของทีมชุดใหญ่ ที่เรียกมาเสริมก่อนหน้านี้แล้ว 6 คน จะเป็น 17 คน ซึ่งทั้ง 17 คนนี้จะแยกซ้อมกับทีมชุดแรก เพื่อเตรียมพร้อมหากมีการติดเชื้อไวรัสเพิ่ม โดยรายชื่อนักเตะ ยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ก่อนลงสนามเกมแรก 24 ชม.

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ