"ยูฟ่า" ระงับพิจารณาโทษ 3 ทีมซูเปอร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูฟ่าระงับการตัดสินลงโทษ 3 ทีมซูเปอร์ลีก หวั่นขัดคำสั่งศาล

โปรเจ็คต์ซูเปอร์ลีกที่มีทีมร่วมก่อตั้ง 12 ทีม ซึ่งหลังจากเจอเสียงคัดค้านอย่างหนัก ก็ถอนตัวไปแล้ว 9 ทีม ยังเหลือ อีก 3 ทีมใหญ่ที่ยังไม่ล้มเลิกได้แก่ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส  และรอบทลงโทษจากทางยูฟ่าอยู่นั้น  ล่าสุด ยูฟ่า ออกแถลงการณ์ ระงับการพิจารณาชั่วคราว   โดยก่อนหน้านี้ ศาลในกรุงมาดริด เพิ่งมีคำสั่งว่ายูฟ่าและฟีฟ่า ไม่สามารถลงโทษกลุ่ม ESL ตามกฎหมายได้  ซึ่งหากยูฟ่า ยังยืนยันจะลงโทษ 3 ทีมจะถือเป็นการขัดคำสั่งศาล และอาจต้องจ่ายเงินชดเชยมหาศาลให้กับทั้ง 3 สโมสร

ยูฟ่าอนุโลมทีมติดโควิดเลื่อนแข่งได้ 48 ชม.

“เด เคอา”ขออยู่แย่งมือหนึ่ง"แมนฯยู" ต่อซีซั่นหน้า

การระงับการพิจารณานี้ จะทำให้ทั้ง 3 ทีม สามารถลงแข่งขันแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าตามปกติ จนกว่าจะมีคำสั่งใดๆเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

ส่วน 6 ทีมพรีเมียร์ลีก ได้แก่ อาร์เซน่อล,เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่แม้จะถอนตัวออกมาแล้ว แต่ก็ยังไม่รอดบทลงโทษจากทางพรีเมียร์ลีก   โดยแถลงการณ์พรีเมียร์ลีก ระบุว่า 6 สโมสรที่เกี่ยวข้องกับการก่อตั้งซูเปอร์ ลีก ได้ยอมรับอีกครั้งว่าการกระทำของพวกเขาผิดพลาด และพร้อมจะทุ่มเทให้กับพรีเมียร์ลีกและอนาคตของฟุตบอลอังกฤษ โดยทั้ง 6 สโมสรจะร่วมกันจ่ายเงิน 22 ล้านปอนด์ หรือราว 970 ล้านบาท เพื่อนำไปทำสิ่งดีๆให้ฟุตบอล รวมถึงการลงทุนเพื่อช่วยเหลือแฟนบอล, ฟุตบอลรากหญ้าและชุมชน

และหากมีทีมไหนพยายามเข้าร่วมซูเปอร์ ลีกหรือการแข่งขันในรูปแบบเช่นนี้อีกในอนาคต ก็จะต้องถูกปรับเงิน 25 ล้านปอนด์และตัดแต้ม 30 คะแนน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ