แพทย์ทีมเดนมาร์ก เผย อีริคเซ่น หัวใจหยุดเต้น ก่อนกู้ชีวิตกลับมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มอร์เทน โบเซ่น แพทย์ประจำทีมชาติเดนมาร์ก ได้ออกมาเปิดเผยว่า คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์ของทีมนั้นหัวใจหยุดเต้นไปแล้ว ก่อนที่จะมีการกู้ชีพกลับมาได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่สาเหตุนั้นในเวลานี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเกิดจากอะไร

หลังจากที่ คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางตัวรุกของทีมชาติเดนมาร์ก ล้มลงในสนามก่อนจบครึ่งแรกระหว่างการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ที่พบกับ ฟินแลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา จนทำให้แฟนบอลทั่วโลกช็อคไปตามๆ กัน ก่อนที่ทีมแพทย์จะได้ทำการปฐมพยาบาล CPR ปั๊มหัวใจอย่างเร่งด่วน และนำส่งพยาบาล จนดาวเตะวัย 29 ปี ฟื้นกลับมา ซึ่งเรื่องนี้มอร์เทน โบเซ่น แพทย์ประจำทีมชาติ ได้เผยว่าอดีตแข้ง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ นั้นได้หัวใจหยุดเต้นไปแล้วก่อนที่จะกู้ชีพคืนชีวิตกลับมาได้

 

เอริคเซ่น ส่อหยุดเส้นทางค้าแข้งในอิตาลี หากพบผิดปกติด้านหัวใจ

ส.บอลเดนมาร์ก เผย อิริคเซ่น ต้องรักษาตัวอีกระยะ

 

 

"ผลการตรวจอาการจนถึงเวลานี้ทุกอย่างดูปกติดี ส่วนสาเหตุนั้นเรายังไม่สามารถอาจอธิบายได้ ตอนเกิดเหตุผมไม่เห็นด้วยตาของตัวเอง นั่นก็เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เขายังอยู่โรงพยาบาล"

"ผมเห็นภาพจากจอเหมือนที่พวกคุณเห็นนั่นแหละ ดังนั้นผมจึงยังไม่อาจอธิบายได้อะไรได้ จริง ๆ แล้วหัวใจเขาหยุดเต้นไปแล้ว แต่เราทำการกู้มันกลับมา" 

"มันเป็นอาการหัวใจวาย มันใกล้แค่ไหนที่เราเกือบต้องสูญเสียเขาไปน่ะเหรอ ผมเองก็ไม่ทราบ แต่เรากู้ชีวิตเขากลับมาได้หลังทำการกระตุ้นด้วยการช็อตไฟฟ้าไปหนึ่งครั้ง ทุกอย่างเรียกว่าเกิดขึ้นเร็วมาก" ดร.โบเซ่น เผย

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ