แข้งทีมชาติไทย แพ้ มาเลเซีย 0-1 ทื้งทวนคัดฟุตบอลโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ไม่สามารถเก็บชัยชนะในเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี ใน 3 เกมที่มาเตะที่ยูเออี หลังจากนัดทิ้งทวนแพ้ให้กับมาเลเซีย 0-1

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดที่ 8 ไทย พบ มาเลเซีย เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นไทย 6 ตำแหน่งจากเกมนัดล่าสุดที่แพ้ ยูเออี 1-3 โดยได้ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งดาวรุ่งจาก เลสเตอร์ หายเจ็บกลับมาเป็น 3 ประสานในเกมรุกร่วมกับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่ได้ออกสตาร์ต ชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในรายการใหญ่ และ ศุภโชค สารชาติ โดยมี ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยืนเป็นหน้าเป้า แนวรับ มานูเอล ทอมเบียรห์ เกิดเจ็บในช่วงวอร์ม ทำให้ต้องส่ง สุพรรณ ทองสงค์ ลงสนามแทน และมี ฉัตรชัย บุตรพรม เฝ้าเสา

 

ไทย เสมอ อินโดนิเซีย 2-2 คัดบอลโลก ลุ้นเหนื่อยเกมที่เหลือ

“นิชิโนะ” เผย ช้างศึก ต้องทำงานหนักเกมชน ยูเออี นัดชี้ชะตา

เริ่มเกมมาถึงนาทีที่ 10 ไทยมีลุ้น จากจังหวะที่ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ไหลให้ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ได้ซัดเน้นๆ ในเขตโทษบอลข้ามคานออกไป

จากนั้น มาเลเซีย มีโอกาสบุกใส่ไทย เช่นกัน แต่ ฉัตรชัย บุตรพรม ก็ยังช่วยเซฟให้ทีมไว้ได้หลายครั้ง

นาทีที่ 35 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงเข้าไปแต่จังหวะนี้ดาวเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ล้ำหน้าไปก่อนแล้ว 

ก่อนจบครึ่งแรก 5 นาที ทีมไทย มีโอกาสได้ประตูถึง 2 ครั้ง แต่ ธนวัฒน์ ยิงข้ามคาน และ ยิงบดหลุดเสาไปออย่างน่าเสียดาย 45 นาทีแรก ยัง 0-0
 

กลับมาครึ่งหลัง นาที 51 เอร์เนสโต้ ภูมิภา ไปพลาดทำทำฟาวล์ ซาฟาวี่ ราซิด ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาในครี่งหลัง ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษ และเป็น ราซิด ที่ลุกมายิงเอง แม้ ฉัตรชัย จะเซฟได้แต่บอลลอดแขนเข้าไป มาเลเซีย นำ 1-0

นาทีที่ 56  ไทย เกือบได้ประตูตีเสมอ แต่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โหม่งไปชนคาน

นาที 88 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เกี่ยวบอลลงสุดเส้นก่อนตวัดด้วยขวา แต่น่าเสียดายบอลไปตกหลังตาข่ายนิดเดียว ไทยยังไม่ได้ประตูตีเสมอ 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ไทย แพ้ มาเลเซีย 0-1 ส่งผลให้ไทย จบรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2022 โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม จี มี  9 คะแนนจากการลงสนาม 8 นัด จบอันดับ 4 ของกลุ่ม ขณะที่ มาเลเซีย มีเพิ่มเป็น 12 คะแนน ขึ้นมาจบอันดับ 3 ควงกันตกรอบทั้งคู่ และการมาเล่นที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ทั้ง 3 นัดทีมไทยไม่ชนะ โดย แพ้ 2 เสมอ 1

 

ขณะที่ผลอีกคู่ ยูเออี ชนะ เวียดนาม 3-2 ทำให้ยูเออี เข้าป้ายเป็นแชมป์กลุ่มจีแทน 

สำหรับ ทีมชาติไทยจะเดินทางกลับประเทศไทยทันที หลังเสร็จภารกิจฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบ 2 โดยนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชจะต้องกักตัวตามมาตรการของ ศบค.

 

ผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย (4-2-3-1) : ฉัตรชัย บุตรพรม ; นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม,สถาพร แดงสี,มานูเอล ทอมเบียรห์,เอร์เนสโต้ ภูมิภา ;พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ;เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร,ศุภโชค สารชาติ ;ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

มาเลเซีย : ไคลิด คารุนลาซาน, แมทธิว เดวิส, มูฮัมหมัด ซาฟารี่, ดิออน คูลส์, ไอดิล ซาฟูอัน,น​อร์ อซาม อับดุล อาซี, มูฮัมหมัด อาหมัด ,เบรดาน กัน, เอรีฟ อิมัน, มูฮัมหมัด ราชิด

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ