หมู่บ้านโอลิมปิก มาตรการเข้ม ตรวจหาเชื้อโควิดนักกีฬาทุกวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าภาพโอลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020 วางมาตรการป้องกันโควิด-19 ในหมู่บ้านนักกีฬา อย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน โดยจะตรวจหาเชื้อโควิด-19 นักกีฬาทุกวัน และแต่ละคน ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยกเว้นในช่วงรับประทานอาหาร ดื่มเครื่องดื่ม และต้องปฎิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ กล่าวว่า ประเทศญี่ปุ่น เจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิก หรือโตเกียวเกมส์ 2020 ได้วางมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 ในหมู่บ้านนักกีฬา ไว้อย่างเข้มงวด โดยหมู่บ้านนักกีฬาครั้งนี้ จะตั้งอยู่ริมแม่น้ำฮารุมิ มีจำนวนทั้งหมด 21 ตึก สามารถรองรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ ได้มากกว่า 18,000 คน

ญี่ปุ่นเริ่มฉีดวัคซีนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในโอลิมปิก 2020

"ไอโอซี” ขู่ส่งนักกีฬาฝ่ากฎโควิดกลับประเทศ

 

 

ทั้งนี้ มาตรการที่ฝ่ายจัดการแข่งขันวางไว้ จะมีทั้ง การตรวจหาเชื้อโควิด-19 นักกีฬาทุกวัน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน และแต่ละคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่ในหมู่บ้านนักกีฬา ยกเว้นในช่วงรับประทานอาหาร ดื่มเครื่องดื่ม และต้องปฎิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง 

ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวก ในหมู่บ้านนักกีฬา หนึ่งในสถานที่หลัก คือ Village Plaza หรือลานกิจกรรม ที่จะเป็นศูนย์กลางทางสังคมของนักกีฬา โดยจะมีทั้ง ร้านกาแฟ ร้านดอกไม้ ธนาคาร สตูดิโอถ่ายภาพ ร้านขายสินค้าที่ระลึกสำหรับโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ ที่ทำการไปรษณีย์ และ ร้านซักแห้ง ไว้คอยบริการให้กับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่

โดยในแต่ละตึก ที่มีความสูงระหว่าง 14-18 ชั้น จะมีเตียงสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่โอลิมปิก 18,000 เตียง และ 8,000 เตียงสำหรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่พาราลิมปิก ซึ่งโครงเตียง ทำมาจากกระดาษแข็งรีไซเคิล ที่ทนทาน สะท้อนความพยายามของเจ้าภาพ ในการจัดการแข่งขันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน

อาคารที่พักอาศัยของหมู่บ้านนักกีฬาครั้งนี้ เจ้าภาพมีแผนจะปรับปรุงและดัดแปลงเป็นอพาร์ตเมนต์ให้ประชาชน หลังจบการแข่งขันต่อไป

โดย ไอโอซี ได้รับรายงานว่า ในเวลานี้ 75 เปอร์เซ็นต์ของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว โดยเมื่อเริ่มการแข่งขันคาดว่า ตัวเลขดังกล่าว จะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์

ขณะเดียวกัน ทางไอโอซี ยังได้จัดหาวัคซีนจาก บริษัท ไฟเซอร์ ให้ประเทศญี่ปุ่น 40,000 โดส เพื่อฉีดให้กับเจ้าหน้าที่ที่จะมาทำหน้าที่ในโอลิมปิก โตเกียว 2020 ซึ่งจะช่วยทำให้มั่นใจได้ว่าการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.นี้จะจัดขึ้นได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ