สุดทันสมัย! เปิดตัวหมู่บ้านนักกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายจัดโอลิมปิก หรือ โตเกียวเกมส์ 2020 เผยโฉมหมู่บ้านนักกีฬาเป็นครั้งแรก โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งทุกอย่างจะต้องอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมโควิด-19 ขณะที่การแจกถุงยางอนามัย ได้มีการเปลี่ยนวิธีการเป็นการแจกให้นักกีฬาวันเดินทางกลับแทน

คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก หรือ โตเกียวเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพ ได้ทำการตัวเปิดหมู่บ้านนักกีฬาให้สื่อมวลชนท้องถิ่นเข้าชมเป็นครั้งแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 มิ.ย.)  ซึ่งหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก 2020 ครั้งนี้ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำฮารู บนพื้นที่ราว 4,400 เอเคอร์ และอยู่ห่างจากโอลิมปิก สเตเดี้ยม สนามที่ใช้ในพิธีเปิดเพียง 6 กิโลเมตรเท่านั้น

หมู่บ้านโอลิมปิก มาตรการเข้ม ตรวจหาเชื้อโควิดนักกีฬาทุกวัน

ฝ่ายจัด อลป.2020 เผยแจกถุงยางอนามัย เน้นเก็บที่ระลึก มากกว่าใช้งาน

ในหมู่บ้านนักกีฬามีจำนวนอาคาร 21 หลัง มีความสูง 14-18 ชั้น มีที่พักสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 3,600 ห้อง 18,000 เตียง ส่วนการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ จำนวนเตียงจะลดเหลือ 8,000 เตียง  ซึ่งวัสดุภายในห้องทำจากกระดาษแข็งแบบใช้แล้วทิ้งและของตกแต่งสปาร์ตัน ซึ่งคาดว่าจะมีนักกีฬาประมาณ 11,000 คนในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และ 4,400 คนช่วงพาราลิมปิก

โดยภายในหมู่บ้านนักกีฬา ที่ใช้งบประมาณก่อสร้างถึง 2,400 ล้านเยน มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้ง ศูนย์การค้าร้านกาแฟ ร้านดอกไม้ ธนาคาร ห้องถ่ายรูป ร้านจำหน่ายของที่ระลึกอย่างเป็นทางการ สำนักงานไปรษณีย์ รวมถึงยังมีตู้เอทีเอ็มและจุดซักแห้งให้บริการนั้น โดยทั้งหมดสร้างในแบบฉบับของญี่ปุ่น ส่วนในช่วงระหว่างที่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่นั้นพักอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬานั้น ทางฝ่ายจัดได้มีการร้องขอให้ใส่หน้ากากตลอดเวลา แม้ว่าจะได้รับฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้วก็ตาม  นอกจากนี้ภายในหมู่บ้านยังมีป้ายเกี่ยวกับการเว้นระยะห่างทางสังคม การเตือนเรื่องการล้างมือ และพื้นที่ห้องที่ระบายอากาศ

ซึ่งหลังจากจบโอลิมปิกเกมส์ และ พาราลิมปิก เกมส์ แล้ว พื้นที่หมู่บ้านนักกีฬาตรงนี้จะถูกปรับเป็นแฟลตที่พักอาศัยของประชาชนทั่วไป

ขณะที่ในเรื่องถุงยางอนามัย จำนวน 150,000 ชิ้น ที่มีข่าวเตรียมที่เตรียมแจกให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องนั้นล่าสุดฝ่ายจัด  ได้มีการปรับไม่แจกถุงยางอนามัยในช่วงพักอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬา แต่จะแจกให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในวันเดินทางกลับแทน    

สำหรับการแข่งขันโอลิมปิก 2020 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม  โดยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จะสามารถเช็คอินเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาได้ในวันที่ 13 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันเปิดอย่างเป็นทางการ อีกทั้งยังสามารถนำเครื่องดื่มแอลกอฮออล์เข้าไปภายในหมู่บ้านนักกีฬา แต่จะมีนโยบายให้ดื่มภายในห้องพักของตัวเองเท่านั้น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ