ฉีดวัคซีนครบโดส!! ญี่ปุ่นพบนักกีฬาโอลิมปิกยูกันดาติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นแจ้งพบทีมนักกีฬาต่างชาติติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางเข้าประเทศ เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกในวันที่ 23 ก.ค.นี้

เหลืออีกประมาณ 1 เดือน ก่อนที่การแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิกจะเปิดฉากขึ้น ท่ามกลางความกังวลเรื่องโควิด-19 มีรายงานจากสำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่นว่า พบสมาชิกคนหนึ่งในทีมนักกีฬาโอลิมปิกของยูกันดาที่มีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก นับเป็นทีมนักกีฬาต่างชาติรายแรกที่พบเชื้อหลังเดินทางถึงญี่ปุ่น โดยผู้ติดเชื้อคนดังกล่าว ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ อยู่ในทีมนักกีฬาและครูฝึกจากยูกันดา 9 คน ที่ได้รับวัคซีนโควิดครบโดสแล้ว และมีผลการตรวจเชื้อเป็นลบในช่วง 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง

หมู่บ้านโอลิมปิก มาตรการเข้ม ตรวจหาเชื้อโควิดนักกีฬาทุกวัน

โอลิมปิก 2020 ยืนยัน นักกีฬาเจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนกันโควิด ก่อนแข่ง

แต่ผลการตรวจคัดกรองที่ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กลับออกมาเป็นบวก ทำให้เขาต้องย้ายเข้าศูนย์กักกันโรคของรัฐบาลทันที ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ เดินทางต่อไปยังค่ายซ้อมในนครโอซากา สำหรับทีมนักกีฬาจากยูกันดา ถือเป็นนักกีฬาต่างชาติชุดที่ 2 ที่เดินทางถึงญี่ปุ่นต่อจากทีมซอฟต์บอลหญิงออสเตรเลียที่เดินทางมาถึงเป็นชุดแรกเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนรายระเอียดเรื่องมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เบื้องต้น ญี่ปุ่นห้ามกองเชียร์ต่างชาติเข้าชมการแข่งขัน เพื่อลดความเสี่ยงโควิด-19 ส่วนพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติในกรุงโตเกียว คาดว่าวันนี้ (21 มิ.ย.) รัฐบาลจะประกาศจำกัดจำนวนผู้เข้าชมพิธีเปิดการแข่งขันที่สนามกีฬาแห่งชาติ ทั้งชาวญี่ปุ่นที่มีตั๋วเข้าชมและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้ไม่เกิน 2 หมื่นคน

ขณะเดียวกัน รัฐบาลยังได้ยกเลิกประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ในกรุงโตเกียว กับอีก 8 จังหวัดแล้ว แต่จะยังคงบังคับใช้มาตรการเข้มงวดกับร้านอาหารและผับบาร์ต่อไป เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อในกรุงโตเกียว ก็ยังอยู่ในระดับหลายร้อยคน

ส่วนความคืบหน้าโครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ปัจจุบัน มีชาวญี่ปุ่นเพียง 16% เท่านั้นที่ได้ฉีดวัคซีนแล้ว แต่จะเริ่มมีการฉีดวัคซีนในสถานที่ทำงานอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ