โอลิมปิกเกมส์ 2020 ให้แฟนกีฬาญี่ปุ่น เข้าสนามไม่เกิน 50 %


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหกรรมการแข่งขันโอลิมปิก หรือ โตเกียวเกมส์ 2020 อนุญาตให้แฟนกีฬาชาวญี่ปุ่น เข้าชมการแข่งขันในสนามได้ ในจำนวน 50 % ของความจุสนาม แต่ไม่เกิน 10,000 คน พร้อมวางมาตรการป้องกันโควิด-19 ไว้อย่างเข้มข้น

ไอโอซี, คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (ไอพีซี), รัฐบาลญี่ปุ่น, ฝ่ายปกครองกรุงโตเกียว และฝ่ายจัดการแข่งขันท้องถิ่น ได้พิจารณาร่วมกันในเรื่องการเข้าชมของแฟนกีฬาญี่ปุ่นในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งทั้งหมดต่างลงความเห็นอนุญาตให้แฟนกีฬาเจ้าถิ่นเข้าชมการแข่งขันในสนามได้ โดยกำหนดสัดส่วนไม่เกิน 50% ของความจุ แต่ไม่เกิน 10,000 คน ทั้งนี้ ต้องดูว่า จะมีการประกาศภาวะฉุกเฉินอีกหรือไม่ หลังวันที่ 12 กรกฎาคมนี้  โดยญี่ปุ่นเพิ่งยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินในกรุงโตเกียว และหลายๆ จังหวัดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา

"โตเกียว โอลิมปิกเกมส์" อาจเปิดให้แฟนเข้าชม 60-70%

ญี่ปุ่นเริ่มฉีดวัคซีนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในโอลิมปิก 2020

 

 

อย่างไรก็ตามทุกฝ่ายเห็นว่า แม้จะอนุญาตให้เข้าชมในสนาม ซึ่งโอลิมปิกโตเกียว 2020 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ไปจนถึงวันที่ 8 สิงหาคม แต่ทุกคนยังต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยแฟนกีฬาจะไม่ได้รับอนุญาตให้ตะโกนเชียร์หรือพูดคุยเสียงดัง ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และต้องตรงกลับบ้านทันที เมื่อจบการแข่งขัน อย่างไรก็ตามหากกรณีที่มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มระหว่างการแข่งขันจะให้ปิดสนามแข่ง

ในส่วนของมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ซึ่งจะแข่งต่อจากโอลิมปิกเกมส์ โดยจะเริ่มในวันที่ 24 สิงหาคม ที่ประเทศญี่ปุ่น เช่นกัน จะมีการยืนยันจำนวนผู้ชมเข้าสนามอีกครั้งในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ