"อังกฤษ" แชมป์กลุ่มยิงน้อยสุดในประวัติศาสตร์บอลยูโร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อังกฤษ กลายเป็นทีมแชมป์กลุ่มที่ยิงประตูน้อยสุดในฟุตบอลยูโรครั้งนี้ ซึ่ง แกเร็ธ เซาธ์เกต ยอมรับว่าลูกทีมต้องแก้ไขปัญหาเรื่องการจบสกอร์

แม้จะผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม แบบไม่เสียประตูทั้ง 3 เกม ซึ่งเป็นครั้งที่2 2 ในประวัติศาสตร์ที่พวกเขาทำได้ ต่อจากฟุตบอลโลกปี 1966 แต่ก็ยังถูกวิจารณ์ว่าฟอร์มยังฝืดมากเมื่อเทียบชื่อชั้นและตัวนักเตะที่ประกอบไปด้วยแข้งเกมรุกมากคุณภาพจากสโมสรระดับโลก

ปรากฎว่า OPTA เจ้าพ่อสถิติ ก็ออกมาเปิดเผยตัวเลข ตอกย้ำว่า อังกฤษ เป็นทีมแชมป์กลุ่มที่ยิงประตูน้อยสุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลยูโร เพราะ 3 นัดยิงได้เพียงแค่ 2 ลูกเท่านั้น เมื่อเทียบกับบรรดาแชมป์กลุ่มอื่น อังกฤษยังเป็นรองเรื่องจำนวนประตูจากทีมอื่นอยู่มาก

"เอ็นริเก้" เชื่อ “สเปน” ดีพอเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย พีพีทีวียิงสดคืนนี้

"เซาธ์เกต" ปลื้มสิงโตลิ่วน็อคเอาท์ยูโร 2020

เทียบแชมป์กลุ่ม A-D

                แข่ง / ชนะ / เสมอ / แพ้ / ได้ / เสีย / แต้ม

อิตาลี        3       3        0        0    7      0       9

เบลเยียม  3       3        0        0     7      1      9

เนเธอร์แลนด์ 3  3        0        0     8       2      9

อังกฤษ.     3     2        1        0     2       0      7

อย่างไรก็ตามการผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มครั้งนี้ ทำให้ทัพสิงโตเพิ่มสถิติการเป็นแชมป์กลุ่มครั้งที่ 3 ต่อจากปี 1996 และ 2012

แกเร็ธ เซาธ์เกต ยอมรับว่าประเด็นเรื่องการทำประตูเป็นสิ่งที่ลูกทีมของเขาต้องแก้ไขจริง เพราะตลอด3 3 เกมที่ผ่านมา จะต้องมีลูกยิงชนเสา-คานตลอด ต้องติวเข้มเรื่องการจบสกอร์ และการสร้างสรรค์โอกาสให้มากกว่านี้ ส่วนในเรื่องเกมรับอยู่ในระดับที่เขาพอใจแล้ว เพราะนักเตะไม่เปิดโอกาสให้คู่แข่งได้ทำเกมง่าย ๆ ส่วนการจะเจอกับทีมไหนในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้นไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะต้องเตรียมตัวรับมือกับทุกทีมให้ได้ หากหวังจะเข้าไปคว้าแชมป์

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ