ทีมในศึกบุนเดสลีกา พร้อมใจเปิด "ไฟสีรุ้ง" โต้ยูฟ่า ปม LGBTQ+


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมฟุตบอลในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน พร้อมใจเปิดไฟสนามให้เป็นสีรุ้งเพื่อแสดงการสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ หรือกลุ่มหลากหลายทางเพศ หลังจากสังเวียน อลิอันซ์ อารีน่า หนึ่งในสนามแข่งของศึกฟุตบอลยูโร 2020 ไม่ได้รับอนุญาตจากทางยูฟ่าให้เปิดไฟสีรุ้ง

จากกรณีที่ ดีเตอร์ ไรเตอร์ นายกเทศมนตรีเมืองมิวนิคได้ยื่นคำร้องต่อสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เพื่อเปิดไฟสนามอลิอันซ์ อารีนา เป็นสีรุ้งเพื่อเป็นการโต้ตอบต่อฮังการี ทีมคู่แข่งที่จะมาเยือนทีมชาติเยอรมนีในเกมคืนวันนี้ (23 มิ.ย.64) ซึ่งคำร้องดังกล่าวถูกปฏิเสธไปโดยคำอธิบายของยูฟ่าคือเป็นคำร้องที่มุ่งหวังผลทางการเมือง ทั้งนี้กลุ่มคนสองชาตินั้นมีความเห็นไม่ลงรอยกันในเรื่องความหลากหลายทางเพศ

 

VAR ดีเลย์! “ไมนซ์” กลับมายิงจุดโทษหลังเดินเข้าห้องแต่งตัวไปแล้ว

"ถาดแชมป์บุนเดสลีกา" เยือน PPTV HD 36

 

โดยฝ่ายเยอรมนีให้เปิดเสรี สนับสนุนสังคม LGBTQ+ ความหลากหลายทางเพศ แต่ฝ่ายฮังการืที่ยังในเรื่องของอนุรักษ์นิยม และไม่สนับสนุนเกี่ยวกับรักร่วมเพศและการเปลี่ยนแปลงทางเพศกับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี

ล่าสุด ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต เป็นโต้โผใหญ่ของทีมบุนเดสลีกา ได้ประกาศว่าทีมในลีกสูงสุดเมืองเบียร์จะแสดงจุดยืนด้วยการเปิดไฟสนามให้เป็นสีรุ้งแทนสนามอลิอันซ์ อารีนา เพื่อตอบโต้ ยูฟ่า ซึ่งหลายสนามได้มีการตอบร้องคำขอแล้วไม่ว่าจะเป็น อูนิโอน เบอน์ลิน,เอาก์สบวร์ก,โคโลญจน์ และ โวล์ฟสบวร์ก

สำหรับในเดือนเดือนมิถุนายนนี้ถือเป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจของชาวหลากหลายทางเพศทั่วโลก (Pride Month)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ