โตเกียวเกมส์ เตรียมสุ่มเลือกตั๋วโอลิมปิก หลังจำกัดการเข้าสนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการจัดงานโตเกียว เกมส์ 2020 ออกมาเปิดเผยว่าจำเป็นต้องมีการสุ่มเลือกตั๋วให้กับแฟนกีฬาที่จะเข้ามาชมการแข่งขันโอลิมปิก ที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า เนื่องจากสาเหตุที่มีการจำกัดในเรื่องของการเข้าสนาม

หลังจากโอลิมปิกครั้งนี้ได้ประกาศให้แฟนกีฬาท้องถิ่นสามารถเข้าชมได้เท่านั้น โดยสนามทั้งในร่มหรือกลางแจ้งจะมีจำนวนผู้ชมได้อยู่ที่ 50% หรือสูงสุดไม่เกิน 10,000 คน ส่งผลให้ต้องมีการพิจารณาแฟนกีฬาที่มีสิทธิเข้าร่วมพิธีเปิด และปิดโอลิมปิก ตลอดจนรายการกรีฑาบางประเภทและกีฬาอื่นๆ อีก 7 รายการ เนื่องจากการจำหน่ายตั๋วที่ผ่านมานั้นมีมากกว่าความจุ เวลานี้ตั๋วที่ถูกลดลงมาอยู่ที่  2.72 ล้านใบ และจะไม่มีการขายเพิ่มเติม

โอลิมปิกเกมส์ 2020 ให้แฟนกีฬาญี่ปุ่น เข้าสนามไม่เกิน 50 %

PPTVHD36 เอาใจแฟนกีฬาร่วมยิงสดโอลิมปิกเกมส์

 

 

โดยผลการจับสุ่มเลือกจะถูกโพสต์บนเว็บไซต์จำหน่ายตั๋วอย่างเป็นทางการ olympics.com/tokyo-2020/en/tickets/ ในวันที่ 6 ก.ค. หรือ 3 สัปดาห์ก่อนเปิดการแข่งกัน

อย่างไรก็ตามการเข้าชมในสนามของแฟนกีฬาสามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน ในกรณีของตัวเลขการระบาดของโควิด-19 ในญี่ทปุ่นมีการเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

นอกจากนี้ฝ่ายจัดการแข่งขัน โตเกียวเกมส์ 2020 ยังออกแนวทางการป้องกันโควิด-19 สำหรับผู้ถือตั๋ว กฎบางข้อในแนวทางปฏิบัติรวมคือห้ามมีการส่งเสียงเชียร์,ตะโกน ในระหว่างการเดินทางกลับที่พักหลังจบการแข่งขัน ซึ่งหากไม่มีการปฏิบัติตามจะถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าสนาม และได้รับเงินคืนเต็มจำนวน

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ เหลือเวลาอีกเพียง 1 เดือนเท่านั้น โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค. 2564 พีพีทีวีเอชดี ช่อง 36 ถ่ายทอดสด

 

ภาพจาก : olympics.com

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ