โอลิมปิก 2020 ใช้เทคโนโลยี 5G ให้แฟนกีฬาได้รับชมเกมรูปแบบใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิกของกรุงโตเกียว เตรียมนำเทคโนโลยี 5G เข้ามาใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับแฟนกีฬาภายใต้สถานการณ์การระบาดโควิด-19

เทคโนโลยีเครือข่ายไร้สาย หรือ 5G เป็นความร่วมมือกันของบริการเครือข่ายโทรศัพท์ และบริษัท สื่อสารโทรคมนาคม ของญี่ปุ่นอย่าง  NTT DOCOMO, Inc., Nippon Telegraph and Telephone Corporation (NTT) รวมถึง Intel Corporation, Tokyo 2020 ซึ่งจะใช้เทคโนโลยี ความเร็วสูง 5G บวกกับ AR (การรวม สภาพแวดล้อมจริง กับ วัตถุเสมือน เข้าด้วยกันในเวลาเดียวกัน) ให้แฟนกีฬาและสื่อต่างประเทศสามารถสัมผัสประสบการณ์การชมกีฬาแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนใน 3 สนาม คือ  กีฬาเรือใบ,ว่ายน้ำ และกีฬากอล์ฟ

โอลิมปิกเกมส์ 2020 ให้แฟนกีฬาญี่ปุ่น เข้าสนามไม่เกิน 50 %

PPTVHD36 เอาใจแฟนกีฬาร่วมยิงสดโอลิมปิกเกมส์

โอลิมปิก 2020 เผยโฉม "โพเดียมรับรางวัล"ทำจากขยะรีไซเคิล

 

 

ขณะที่ตัวแทนของบริษัทเคลื่อนข่ายโทรศัพท์ ได้บอกถึงจุดประสงค์ในการนำเทคโนโลยี 5G ในครั้งนี้มาใช้ในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกว่า “ภายใต้สถานการณ์ โควิด-19 การรับรองความปลอดภัยถือเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากนั้น ผมเองเชื่อว่าประสบการณ์ (การดูกีฬา) รูปแบบใหม่สามารถยกระดับการแสดงตนและความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในหมู่ผู้ชมที่รับชมรายการสดทางทีวีซึ่งมาพร้อม ๆ กับการกระจายไปถึงผู้ชมด้วยความ แน่นอนและเพื่อและปลอดภัย”

สำหรับการแข่งขันโอลิมปิก 2020 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 23 ก.ค.- 8 ส.ค.นี้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถ่ายทอดสด

ขอบคุณภาพ : olympics.com

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ