นายกฯญี่ปุ่นรับ โอลิมปิกโตเกียวอาจไร้ผู้ชมเข้าสนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำญี่ปุ่นยอมรับ หากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น อาจจำเป็นต้องแข่งโอลิมปิกเกมส์แบบไม่มีคนดู

นับถอยหลังอีกเพียงแค่ 3 สัปดาห์ มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ก็จะเปิดฉากขึ้น แต่ด้วยการระบาดโควิด-19 ที่ยังคงวิกฤติทั่วโลก รวมถึงที่ญี่ปุ่น ซึ่งแม้ว่าสถานการณ์การระบาดจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นลดลงจากเมื่อเดือนพ.ค.มีผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่ถึงเกือบ 8,000 คนต่อวัน เหลือเพียง 1,800 คนในวันนี้ โดยญี่ปุ่นยังคงใช้มาตรการกึ่งฉุกเฉินอยู่ มีการจำกัดเวลาเปิดปิดของร้านค้าต่างๆ  และจะพิจารณามาตรการนี้อีกครั้งในวันที่ 11 ก.ค.นี้

ฉีดวัคซีนครบโดส!! ญี่ปุ่นพบนักกีฬาโอลิมปิกยูกันดาติดโควิด-19

สุทธิชัย หยุ่น : “ญี่ปุ่น” โควิดและโอลิมปิก

โดยนายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นก็ยอมรับว่า หากมาตรการกึ่งฉุกเฉินนี้ยังไม่ยกเลิก แผนการเดิมที่จะให้มีแฟนกีฬาเข้าชมโอลิมปิกเกมส์ 10,000 คน ก็อาจต้องลดลงเหลือเพียง 5,000 คน และเลวร้ายสุด อาจต้องจัดแข่งแบบปิดสนาม ไม่มีผู้ชม ก็เป็นไปได้เช่นกัน

ส่วนข่าวดีของทัพนักกีฬาไทย สมาคมกีฬาว่ายน้ำ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า 2 นักกีฬาว่าบน้ำของไทยได้โควตาไวลด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ฉลามวาย นวพรรษ วงค์เจริญ ในประเภทผีเสื้อ 100 เมตรชายและผีเสื้อ 200 เมตรชาย  และเงือกจอย เจนจิรา ศรีสอาด ในประเภทฟรีสไตล์ 50 เมตรหญิง และฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง ทำให้มีนักกีฬาไทยทั้งสิ้น 35 คนแล้วที่ได้สิทธิ์ลุยโตเกียวเกมส์ ซึ่งจะเหลือเพียงแค่การยืนยันอย่างเป็นทางการของกีฬาแบดมินตันอีก 7 คน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ