"เมย์" รัชนก พร้อมลุยล่าเหรียญโอลิมปิกครั้งที่ 3 ในชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตัน มืออันดับ 6 ของโลกได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงความพร้อมทางออนไลน์ ผ่านโปรแกรม Zoom ก่อนเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

รัชนก ได้ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระบบปิดเพื่อเลี่ยงโอกาสในการติดเชื้อ ภายใต้การดูแลของ "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอนและผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด

ซึ่ง รัชนก ได้กล่าวว่า ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งครั้งนี้มีประสบการณ์มากกว่าครั้งที่ผ่านมา เป้าหมายทุกครั้งที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกคือทำให้เต็มที่ และลึกๆก็อยากจะคว้าเหรียญรางวัลให้ได้

แบดฯ โลก ยุติคัดโอลิมปิก ใช้คะแนนปัจจุบันลุยโตเกียวเกมส์ 2020

"น้องเมย์" นำทัพขนไก่ประเดิมโอลิมปิกเกมส์ 11 ส.ค. เปิดหัวดวล "เอสโตเนีย"

“ครั้งนี้เป็นครั้งที่ยากลำบาก ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังระบาดอยู่ ทำให้ทั้งการเก็บตัวฝึกซ้อม และการแข่งขันต้องทำด้วยความระมัดระวัง ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้จะต้องมีการกักตัว ยอมรับว่าส่งผลกระทบ แต่เรามีประสบการณ์ในการกักตัวก่อนการแข่งขันอยู่แล้ว อีกทั้งเรารู้ตัวเองอยู่แล้วว่าจะต้องเตรียมความพร้อมอย่างไรเพื่อให้ร่างกายพร้อมก่อนการแข่งขัน โดยจะปรึกษาทีมงานตลอดด้วย”

อดีตมือ 1 ของโลก กล่าวต่ออีกว่า ช่วงโค้งสุดท้ายต้องระวังไม่ให้มีอาการบาดเจ็บรบกวนด้วย และก่อนการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน สิ่งที่กังวล ไม่ใช่เรื่องสภาพร่างกาย หรือเทคนิคการเล่น แต่เป็นเรื่องความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด จากการที่ต้องเดินทางทำให้มีโอกาสเจอผู้คนจำนวนมาก ซึ่งก็ต้องระวังให้มากที่สุด และทำให้ตัวเองปลอดภัยที่สุด

“อย่างที่บอกว่าครั้งนี้เป็นโอลิมปิกครั้งที่ 3 แล้ว ในครั้งแรกที่เข้าร่วมที่ลอนดอนเกมส์ 2012 เรายังขาดประสบการณ์ส่วนครั้งที่ 2 ที่ ริโอเกมส์ 2016 มีประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น แต่กดดันตัวเองทำให้ผลงานออกมาไม่ดี ครั้งนี้ เป็นครั้งที่พร้อมทั้งประสบการณ์ และสภาพร่างกาย เป้าหมายของเราก็คือทำผลงานให้ดีที่สุด และหวังลึกๆว่าจะได้เหรียญรางวัล ครั้งนี้พยายามไม่กดดันตัวเอง เพราะหลังฝึกซ้อมก็มีการผ่อนคลาย ผ่านการเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลงบ้าง เพื่อลดความเครียดลง” รัชนก กล่าว

“ส่วนเรื่องที่มีคนถามถึงกรณี แคโรลินา มาริน นักแบดมินตันสเปน แชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิกเกมส์ ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าระหว่างการฝึกซ้อม จนต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน มีผลกับ “เมย์” หรือไม่ ในเรื่องนี้จริงๆก็ไม่มีผลมากนักเนื่องจากยังมีนักกีฬาอีกหลายคนที่ทุ่มเทฝึกซ้อม ทุกคนมีโอกาสจะคว้าเหรียญรางวัลด้วยกันทั้งสิ้น อย่างที่เราเห้นนักกีฬามือต้นๆของโลก พอมาแข่งในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ก็อาจทำผลงานออกมาไม่ดีได้เช่นกัน”

สำหรับ“เมย์” รัชนก มีกำหนดเดินทางในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ ด้วยสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ เทียวบินที่ JL034 เวลา 21.55 น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ