โควิดเล่นงาน! ยกเลิกซีเกมส์ ที่เวียดนาม ปลายปี เลื่อนจัด เม.ย.ปีหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มนตรีซีเกมส์ 10 ชาติ ลงมติยกเลิกการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ปลายปีนี้แน่นอนแล้ว เนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่รุนแรงมากขึ้นในภูมิภาคนี้ ส่วนการที่เวียดนาม จะขอเลื่อนไปจัดในเดือน เมษายน ปีหน้า ให้ทำเรื่องเสนอขึ้นมาอีกครั้ง

ดาโต๊ะ ซรี ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ซีโอโอของสำนักงานสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ เป็นประธานประชุมมนตรีซีเกมส์ผ่านการประชุมทางไกล เมื่อบ่ายวานนี้ ( 8 ก.ค.) โดยมี พล.ต.จารึก อารีราขการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ศ.เจริญ วรรธนะสิน นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ มนตรีซีเกมส์ของไทย นายธนา ไชยประสิทธิ์ เหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และมนตรีซีเกมส์ 11 ชาติ เข้าร่วมประชุม 

 

“ฟิลิปปินส์” ยืนยันพร้อมจัด “ซีเกมส์” ครั้งต่อไป

พิษโควิด-19 ทำทัวร์นาเมนท์กีฬา“ยกเลิก-เลื่อน”เพียบ

เพื่อพิจารณากรณีเวียดนาม ทื่จะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จะขอเลื่อนจัดการแข่งขัน จากวันที่ 21 พ.ย. – 2 ธ.ค. 2564  ออกไปเป็นเดือน เม.ย. หรือ พ.ค. 2565 ที่ประชุมได้ขอให้เวียดนาม ให้คำตอบชัดเจนว่า สามารถจัดการแข่งขันตามกำหนดเดิมหรือไม่ ซึ่งผู้แทนของเวียดนาม ยังคงพยายามต่อรองจะให้คำตอบในอีก 10 วันข้างหน้า แต่ในที่สุด ประธานที่ประชุมได้ขอให้ทุกชาติลงมติว่า จะยังคงให้มีการแข่งขันตามกำหนดเดิมหรือไม่ เนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ในภูมิภาคนี้รุนแรงมากขึ้น ซึ่งที่ประชุมได้ลงมติด้วยคะแนนเสียง 10 ชาติ และ เวียดนาม งดออกเสียง ให้ยกเลิกการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ส่วนการที่เวียดนาม จะขอเลื่อนไปจัดแข่งขันในเดือน เม.ย. หรือ พ.ค. ปีหน้านั้น ให้เป็นเรื่องที่โอลิมปิกเวียดนาม ต้องไปคุยกับรัฐบาลเพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจน ก่อนนำเสนอเข้าสหพันธ์ซีเกมส์อีกครั้งหนึ่ง

หลังจากการประชุม ดาโต๊ะ ซรี ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ได้แจ้งต่อ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับทราบ เพื่อพิจารณาในการเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ