คุยกับ “ครีม” บุศนันทน์ : อดทน ทุ่มเท สู่การคว้าตั๋วโอลิมปิกครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักแบดตันหญิงมือ 13 ของโลก ถือเป็น 1 ใน 7 นักแบดมินตันที่ได้สิทธิ์ลุยโตเกียวเกมส์ ครั้งนี้ ทีมข่าวพีพีทีวีออนไลน์ ได้มีโอกาสพูดคุยกับนักตบลูกขนไก่วัย 25 ปี กับความพร้อมและเป้าหมายในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ครั้งนี้ ไปดูกันว่าเธอนั้นมีการเตรียมตัวกับมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่รายการนี้อย่างไรบ้าง

-หลังจากทราบว่าแบดมินตันตัดจบก่อนประกาศโควต้าไปโอลิมปิก ได้มีการวางแผนและเตรียมตัว (สภาพร่างกาย) อย่างไร?

จริงๆ การวางแผนเตรียมตัวก็เตรียมมาตั้งแต่ก่อนเริ่มเก็บคะแนน Race To Tokyo แล้วค่ะ เพราะอยากไปโอลิมปิกให้ได้ ตอนนั้นเป้าหมายคือ ต้องชิงตั๋วมาให้ได้ก่อน แต่โอลิมปิกนี้มันนานมากเลย (หัวเราะ) แต่ก็ต้องรอให้ได้ก่อน พอรู้ว่าประกาศตัดจบก็ดีใจนะคะที่สามารถทำได้จริงๆ 

แบดฯ โลก ยุติคัดโอลิมปิก ใช้คะแนนปัจจุบันลุยโตเกียวเกมส์ 2020

เมย์ ครีม งานไม่ยาก กิ๊ฟ-วิว ชนของแข็งจีน จับสลากแบดฯ โอลิมปิก

"บุศนันทน์" ถึงไทย เตรียมลุยเจแปนโอเพ่น ตั้งเป้าติดอันดับท็อป 10

 

 

การเตรียมความพร้อมคือเราเต็มที่มาตลอด เพราะ ทุกๆ แม็ตช์ก่อนหน้านี้ที่แข่งมามันสำคัญทั้งหมด เราต้องพร้อมอยู่เสมอ ทุกๆ วันนี้ที่ซ้อมก็อยากจะแก้ไขปิดจุดบกพร่องให้ได้มากที่สุด ตอนนี้ก็มีพี่ไอซ์ (สิทธิชัย วิบูลย์สินธุ์) ดูแลเป็นหลัก มีพี่แมน ( บุญศักดิ์ พลสนะ) กับพี่ไบร์ท (ภูมิพัฒน์ ทรัพย์กุลชนนาถ) ช่วยให้คำแนะนำพวกประสบการณ์ พวกความคิดต่างๆ  ส่วนการซ้อม ๆ วันละ2 เช้าและเย็น  รอบละ 3 ชั่วโมง ส่วนสภาพความฟิตเวลานี้พยายามซ้อมให้เกิน100 เปอร์เซนต์ เพราะเมื่อเวลาไปแข่งจะมีความตื่นเต้น ความยากเพิ่มเข้ามา ยังไงต้องเผื่อในเรื่องตรงนี้ไว้ก่อนค่ะ

-โอลิมปิกครั้งแรกในชีวิต รู้สึกอย่างไรบ้าง เหมือนตอนติดซีเกมส์ครั้งแรกหรือไม่?

ดีใจแล้วก็ภูมิใจมากๆ ค่ะ เพราะ มันเป็นความฝันของตัวครีมเองตั้งแต่เด็ก อีกอย่างก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้ทำให้พ่อกับแม่ภูมิใจ จริงๆ กว่าจะได้สิทธิ์มาครีมต้องเหนื่อย อดทน ทุ่มเท ต่อสู้กับตัวเอง ครีมรอมานานมาก พอมันได้มามันเหมือนเป็นของขวัญให้กับตัวครีมเอง แล้วก็ตอบตัวเองได้อย่างภูมิใจว่าที่ผ่านมามันไม่เคยเปล่าประโยชน์เลย

- ประสบการณ์ในการแข่งขันที่ผ่านมา/การต่อสู้กับความกดดันของตัวเอง จะเป็นบทเรียนช่วยในการแข่งขันครั้งนี้หรือไม่?

แน่นอนมันคงตื่นเต้นค่ะ แต่จะพยายามควบคุมให้ได้มากที่สุด และจะสู้ให้เต็มที่ๆ สุดแน่ๆ

-เป้าหมายในโอลิมปิกครั้งนี้

เป้าหมายก็คงเป็นเหรียญรางวัลแน่ๆ ค่ะ แต่ที่มากกว่านั้นก็คงจะเป็นความสุขของคนไทย เพราะในสถานการณ์โควิดที่ยากลำบากแบบนี้ก็อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไทยได้ยิ้ม ได้สนุกและมีความสุขกับการเชียร์กีฬา

สำหรับแบดมินตันในโอลิมปิกเกมส์ 2020  ที่กรุงโตเกียว จะเริ่มแข่งขันวันที่ 24 ก.ค.-2 ส.ค. โดย“น้องครีม” บุศนันทน์ อยู่ในกลุ่มดี ประเภทหญิงเดี่ยว ร่วมกับ คริสติน คูบา มือ 51 ของโลกจากเอสโตเนีย, ดาเนียล่า มาซีส มือ 88 ของโลกจากเปรู

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ