ฟุตซอลทีมชาติไทย ตั้ง “โค้ชหมี” รักษ์พล กุนซือคนใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตซอลทีมชาติไทย ผนึกกำลัง 3 ประสาน สุดยอดเมืองไทย กุมบังเหียน ลุยเวิลด์คัพ แต่งตั้ง“โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม เข้ารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ประเดิมคุมศึกปรีฟุตซอลโลก ปลายเดือน ก.ค.นี้

หลังจากฟุตซอลทีมชาติไทย แยกทางกับ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” ล่าสุด ”บิ๊กป๋อม” นาย อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายก เเละ ประธานพัฒนาฟุตซอล สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “หลังจากที่ ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอล ทีมชาติไทย ว่างลง จึงได้พิจารณาแต่งตั้ง ทีมงานผู้ฝึกสอนฟุตซอล ทีมชาติไทย ชุด ฟุตซอลโลก 2021 ที่ลิทัวเนีย ชุดใหม่ นำเสนอต่อ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ได้รับการอนุมัติให้ความเห็นชอบแล้ว โดยมีรายชื่อ และ ตำเเหน่งหน้าที่ดังต่อไปนี้”

 

จับติ้วศึกปรีฟุตซอลโลก 8 ชาติ ไทย ดวล อุซเบฯ-โคโซโว-โมซัมบิก

ส.บอล มอบเงินอัดฉีดโต๊ะเล็กช้างศึก หลังทะลุลุยฟุตซอลโลก

1. รักษ์พล สายเนตรงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอน

2. คาร์ลอส เซซาร์ นูเนส กาโก้ ที่ปรึกษาด้านเทคนิค และ ด้านการวิเคราะห์

3. อุดม ทวีสุข ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

4. ทศพร เปลี่ยนอำรุง ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู

5. เอเดรียน พิเนด้า ผู้ฝึกสอนด้านสมรรถภาพร่างกาย

6. อเล็กซานเดร อันโฮเลโต (เชอร์โนบิล) นักกายภาพบำบัด

นอกจากนี้อุปนายก เเละ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทยยังกล่าวเพิ่มเติมว่า  “ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชชุดนี้ เชื่อว่า เป็นทีมสตาฟฟ์ที่แข็งแกร่ง และเป็นยอดโค้ชของวงการฟุตซอลไทย นำมาผสมผสานกัน จึงน่าจะได้ความรู้ความสามารถ เเละ ประสบการณ์ที่ดี จากความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ที่จะส่งผลให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทีมชาติไทย”

“โค้ช รักษ์พล สายเนตรงาม นั้น เรียนรู้ประสบการณ์วิธีการทำงานกับ “ปูลปิส” เป็นเวลานานมากว่า 10 ปี มีเกียรติประวัติระดับนานาชาติ ในการทำทีมเป็นแชมป์สโมสรเอเชีย รวมทั้ง การคว้าเเชมป์ลีกอินโดนีเซีย รู้จักนักฟุตซอลไทย และ ระบบการเล่นของทีมชาติเป็นอย่างดี จะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน”

“ส่วน “เซซาร์” เฮดโค้ชจาก บลูเวฟ ชลบุรี ชาวสเปน เข้ามาทำทีมสโมสรไทย และ ได้เเชมป์ลีกไทย มีประสบการณ์ระดับนานาชาติ ทั้งใน สเปน, อิตาลี, ญี่ปุ่น กาตาร์ จะทำหน้าที่ให้คำปรึกษา ด้านเทคนิคเเละสเกาท์วิเคราะห์ข้อมูลทีมไทย และ คู่แข่งขัน รายที่ 3 โค้ช อุดม ทวีสุข เป็นแชมป์กับ การท่าเรือ มา 3 สมัย และ เเชมป์ เอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย จะช่วยสนับสนุนการทำทีมร่วมกับ โค้ช รักษ์พล”

“ส่วน โค้ชผู้รักษาประตู ทศพร เปลี่ยนอำรุง จาก การท่าเรือ, เอเดรียน โค้ชฟิตเนสชาวสเปน และ เชอร์โนบิล นักกายภาพบำบัดชาวบราซิล ได้ร่วมทำงานกับ ทีมชาติไทย มาตลอดระยะเวลาทีผ่านมาเดิมอยู่เเล้ว”

ทั้งนี้ทีมสต๊าฟฟ์ฟุตซอลทีมชาติไทยชุดใหม่ จะเริ่มงานให้กับ ทีมชาติไทย เตรียมทีมในการเเข่งขัน ฟุตซอล อินเตอร์คอนติเนนทัล ปรี เวิลด์คัพ 25-30 ก.ค.นี้ ที่ ห้างสรรพสินค้า Show DC

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ