"บาส-ปอป้อ”ฟิตเต็มที่พร้อมลุยแบดมินตันโอลิมปิก 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันคู่ผสมมือ 2 ของโลก เปิดเผยไม่กดดันตัวเองและพร้อมเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ ในการเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

หลังจากมีการประกาศอย่างเป็นทางการถึงโควต้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในประเภทแบดมินตัน ทางด้านคู่ผสมมือ 2 ของโลก “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ได้เปิดเผยถึงความพร้อมว่าเวลานี้สภาพร่างกายของทั้งคู่นั้นพร้อมเต็มที่ และไม่เพิ่มความกดดันให้ตัวเอง แม้ว่าจะเป็นความหวังในการคว้าเหรียญของทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้ก็ตาม

เมย์ ครีม งานไม่ยาก กิ๊ฟ-วิว ชนของแข็งจีน จับสลากแบดฯ โอลิมปิก

แบดฯ โลก ยุติคัดโอลิมปิก ใช้คะแนนปัจจุบันลุยโตเกียวเกมส์ 2020
 

“ที่ผ่านมาได้มีการเตรียมความพร้อมมา 3-4 ปีแล้ว แม้ว่าการแข่งขันจะเลื่อนมา 1 ปี แต่ก็ไม่ได้กระทบกับแผนการฝึกซ้อมแต่อย่างใด หรือแม้กระทั่งในช่วงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่แทบจะไม่มีรายการให้แข่งขัน ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการฝึกซ้อมหรือการพัฒนาฝีมือ ในทางตรงกันข้ามกลับเป็นผลดี เพราะได้มีเวลาในการเตรียมตัวมากขึ้น มีเวลาในการแก้ไขจุดบกพร่อง และเสริมจุดแข็ง”

“การซ้อมในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ไม่มีผลกระทบต่อตัวเอง เพราะที่ผ่านมาการฝึกซ้อมในแคมป์ “เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่” ก็ฝึกซ้อมเหมือนระบบปิดอยู่แล้ว ชีวิตประจำวันจะมีแต่การฝึกซ้อม กินนอน พักผ่อน อยู่ในแคมป์”

“ส่วนในเรื่องความกดดันในฐานะเป็นความหวังเหรียญรางวัลของทัพนักกีฬาไทยนั้น สถานการณ์ในขณะแข่งขันมีความเครียดและความกดดันเกิดขึ้นอยู่เป็นปกติแล้ว เพราะฉะนั้นเราจะไม่เพิ่มความกดดันให้ตัวเอง แต่จะใช้ความกดดันที่มีอยู่เป็นแรงผลักดันเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด โดยจะพยายามอยู่กับตัวเอง โฟกัสที่เกม แผนการเล่น และทำให้ดีที่สุดเพื่อไปถึงเป้าหมายที่วางไว้”

“ส่วนสายการแข่งขันที่ออกมาก็ถือว่า โอเค ไม่หนักหรือไม่เบาเกินไป แต่อย่างไรก็ตาม 16 คู่ที่ผ่านมาเข้ารอบมา ไม่มีคู่ไหนง่ายแน่นอน ต้องเตรียมให้พร้อมที่สุด ซึ่งทีมงานผู้ฝึกสอนรวมถึงพวกเราจะมีการวางแผนการเล่นก่อนที่จะลงสนามเจอกับคู่แข่งแต่ละคู่อยู่แล้ว”

“เราทั้งคู่มีเป้าหมายคือ การพยายามจะคว้าเหรียญทองให้ได้ ฝากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเรา รวมถึงนักกีฬาไทยทุกคนที่ลงแข่งขันครั้งนี้”

สำหรับในโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้รอบแบ่งกลุ่มจะแข่งวันที่ 24-26 กรกฎาคม โดย “บาส-ปอป้อ”ถูกจัดเป็น มือวางอันดับ 3 อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ ทอม กีคู/เดลฟิน่า เดลรัว(มือ 10-ฝรั่งเศส), มาร์คัส เอลลิส/ลอเรน สมิธ (มือ 8-สหราชอาณาจักร), โจชัว เฮอร์เบิร์ต-หยู/โจเซฟีน หวู (มือ 14-แคนาดา) โดยจะคัดอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มเข้ารอบ 8 คู่สุดท้าย และชิงชนะเลิศ วันที่ 30 กรกฎาคม

ส่วนการเดินทางไปแข่งขันทีมแบดมินตันไทย ทั้ง 7 คน มีกำหนดเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ในวันศุกร์ที่ 16 กรกฏาคมนี้ ด้วยเที่ยวบิน JL 0034 เวลา 21.55 น. และจะเข้ากักตัวที่ญี่ปุ่นเป็นเวลา 3 วัน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ