แฟนอังกฤษแสนคนลงชื่อขอรีแมตช์นัดชิงยูโร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แฟนบอลอังกฤษกว่า 1 แสนคนร่วมกันลงชื่อผ่านเว็บไซต์เพื่อขอให้ ยูฟ่า รีแมตช์การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศยูโร 2020 ระหว่าง อังกฤษ กับ อิตาลี ใหม่ เนื่องจากมองว่า กรรมการตัดสินไม่ยุติธรรม

ทัพ "สิงโตคำราม" อกหักพลาดแชมป์ฟุตบอลยูโร 2020 หลังพ่ายการดวลจุดโทษให้กับ อิตาลี 2-3 ในรอบชิงชนะเลิศ จนทำให้ต้องรอคอยแชมป์ยุโรปสมัยแรกต่อไป

โดยหลังจบเกมแฟนบอลอังกฤษมุ่งเป้าโจมตี บียอร์น คุยเปอร์ส กรรมการชาวเนเธอร์แลนด์ ที่พวกเขามองว่า ตัดสินผิดพลาดหลายจังหวะ ทั้งจังหวะที่ไม่ให้ใบแดง จอร์โจ คิเอลลินี ที่ไปดึงเสื้อของ บูกาโย ซากา  และให้แค่ใบเหลือง รวมถึงจังหวะที่ให้ใบเหลือง จอร์จินโญ ที่ไปย่ำใส่ แจ็ค กริลิช ทั้งที่ควรจะเป็นใบแดง

โดนอีก “ยูฟ่า” ตั้งข้อหา “เอฟเอ” เหตุความวุ่นวายนัดชิงยูโร 2020

เปิดเงินรางวัลขุนพล "อิตาลี" หลังคว้าแชมป์ยูโร 2020

ทำให้ล่าสุดมีแฟนบอลอังกฤษกว่า 100,000 คนไปร่วมลงชื่อในเว็บไซต์ เชนจ์ ดอทโออาร์จี เว็บไซต์สำหรับสร้างแคมเปญต่างๆ เพื่อเรียกร้องให้ อังกฤษ กับ อิตาลี แข่งขันกันใหม่อีกครั้ง เนื่องจากมองว่าเชิ้ตดำเป่าเกมไม่เป็นธรรม รวมถึงมองว่า นักเตะอิตาลีเล่นแรงด้วยภายใต้คำนิยาม “ดึง, ผลัก และเตะ”

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันรายหนึ่งของยูฟ่า ได้เปิดเผยผ่าน "เอพีไอเอส" สำนักข่าวกีฬาดังของฝรั่งเศสว่า ในเกมรอบชิงชนะเลิศยูโร 2020 ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีแฟนบอลที่ไม่มีตั๋วเข้าชมลักลอบเข้าไปในสนามไปได้ถึง 5,000 คน และลักลอบเข้าสนามอยู่เรื่อย ๆ จนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ และคาดว่าหากการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวเสร็จสิ้น ตัวเลขของแฟนบอลที่ลักลอบเข้าสนามน่าจะมากกว่าตัวเลขที่คาดการณ์ดังกล่าวด้วยซ้ำ  ซึ่งยูฟ่า ก็ตั้งข้อหากับสมาคมฟุตบอลอังกฤษในเรื่องนี้ รวมถึงเรื่องที่มีแฟนบอลวิ่งลงสนามระหว่างเกมกำลังแข่งขัน, แฟนบอลขว้างปาสิ่งของ, โห่ใส่เพลงชาติอิตาลีและการจุดพลุไฟ

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นแต่ทางด้าน นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ยังตั้งความหวังว่า  สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ จะประสบความสำเร็จในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2030 หลังจากที่เคยพลาดโอกาสตอนเสนอตัวเมื่อปี 2006 และ 2018 มาแล้วก็ตาม

ด้านแฟนบอลจำนวนมากในโซเซียล ต่างไม่เห็นด้วยกับการจัด 11 นักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนท์ยูโร 2020 ของ ยูฟ่า ที่ไร้บรรดานักเตะที่ทำผลงานได้ดีหลายคนอยู่ในทีมทั้ง ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษที่ได้รับคำชมอย่างมากมาย, พาทริค ชิค ดาวยิงเช็กที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในยูโรครั้งนี้ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโว

แต่ทางด้าน ยูฟ่า เองก็ยืนยันว่า ทีมยอดเยี่ยมนี้ผ่านการคัดเลือกอย่างดีจากเหล่าผู้ทรงคุณวุฒิลูกหนัง ที่รวมไปถึงอดีตนักฟุตบอลชื่อดังอย่าง ร็อบบี้ คีน, สเตฟเฟน ฟรอยด์,ไอตอร์ การันกา, คอสมิน คอนทรา และ เอสเตบัน กัมบิอาสโซ เป็นต้น

สำหรับทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนท์ยูโร 2020 ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู: จานลุยจิ ดอนนารุมมา (อิตาลี)

กองหลัง: ไคล์ วอล์กเกอร์ (อังกฤษ), เลโอนาร์โด โบนุชชี (อิตาลี), แฮร์รี แม็คไกวร์ (อังกฤษ), เลโอนาร์โด สปินาซโซลา (อิตาลี)

กองกลาง: ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก (เดนมาร์ก), จอร์จินโญ่ (อิตาลี), เปดรี้ (สเปน)

กองหน้า: เฟเดริโก้ เคียซ่า (อิตาลี), โรเมลู ลูกากู (เบลเยียม), ราฮีม สเตอร์ลิง (อังกฤษ)

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ