จำกัดแขกวีไอพีไม่เกิน 1,000 คน ร่วมพิธีเปิดโอลิมปิก 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 คาดว่าจะมีการจำกัดแขกวีไอพี โดยจะได้รับเชิญเข้าชมอยู่ที่ไม่เกิน 1,000 คนเท่านั้น ทั้งนี้จากการเปิดเผยของ เกียวโด สำนักข่าวชื่อดังชองญี่ปุ่น

ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว เป็นเจ้าภาพล่าสุดกำลังพิจารณาให้แขกวีไอพี ที่จะเข้าในพิธีเกิดการแข่งขันในสัปดาห์หน้ามีจำนวนต่ำกว่า 1,000 คน ซึ่งลดตัวเลขจากที่วางไว้ตอนแรก โดยลดตัวเลขที่วางแผนไว้ในตอนแรกที่ 10,000 คน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของการระบาดโควิด-19 ขณะที่ในเวลานี้ทางญี่ปุ่นได้มีการประกาศมาตรการฉุกเฉินครั้งที่ 4 ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 12 ก.ค.เป็นต้นมาไปจนถึงวันที่ 22 ส.ค. ซึ่งครอบคลุมในช่วงการแข่งขันโอลิมปิก

โอลิมปิกเกมส์ 2020 ให้แฟนกีฬาญี่ปุ่น เข้าสนามไม่เกิน 50 %

ตัวเลขโควิดระบาดสูง! แฟนกีฬาส่อชวดเข้าชมพิธีเปิดโอลิมปิก 2020

 

 

 

ภายใต้มาตรการฉุกเฉินครั้งนี้ได้มุ่งเน้นไปที่การขอให้ร้านอาหาร, บาร์ และคาราโอเกะ ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หยุดให้บริการ เพื่อลดการสังสรรค์ของประชาชนในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก อีกทั้งยังหามีผู้ชมเข้ามาชมการแข่งขันโตเกียวเกมส์ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าแขกที่ได้รับเชิญเข้าร่วมในพิธีครั้งนี้ จะเป็นผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิกสากล บุคคลสำคัญจากต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ๆ เกี่ยวข้อง ขณะที่แขกของบรรดาผู้สนับสนุนนั้นจะได้ชมพิธีเปิดจากการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

สำหรับการแข่งขันโอลิมปิก 20202 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.นี้

คอนเทนต์แนะนำ
ผุดไอเดียฉีดวัคซีนโควิด-19 ลุ้นรับ “ทองคำ-เครื่องใช้ไฟฟ้า-ข้าวสาร”
แชร์ว่อน! จองวัคซีนซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 1,554 บาท ผ่านแอปฯ CRA SINOP มี 5เงื่อนไข

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ