นักกีฬาใกล้ผู้ติดโควิด อาจได้แข่งโอลิมปิก หากผลตรวจก่อน 6 ชม.เป็นลบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักกีฬาที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะยังได้รับอนุญาตให้ลงแข่งขันในโอลิมปิก 2020 หากพบว่าผลตรวจก่อนการแข่งขัน 6 ชั่วโมงมีผลเป็นลบ

สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นและคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 กำลังพิจารณาแผนดำเนินการทดสอบ PCR (การตรวจหาสารพันธุกรรมของไวรัส) กับนักกีฬาที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนแข่งประมาณ 6 ชั่วโมงหากผลเป็นลบจะสามารถทำการแข่งขันได้ นอกจากนั้นเมื่อเสร็จจากการแข่งขันจะมีการตรวจหาเชื้อโควิดอีกครั้งด้วยเช่นกัน แม้การแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ นักกีฬาทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วก็ตาม

ฉีดวัคซีนครบโดส!! ญี่ปุ่นพบนักกีฬาโอลิมปิกยูกันดาติดโควิด-19

โอลิมปิก 2020 ยืนยัน นักกีฬาเจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนกันโควิด ก่อนแข่ง

โอลิมปิก 2020 ทำงานร่วม องค์การอนามัยโลก ภายใต้วิกฤติโควิด

การแข่งขันโอลิมปิก 2020 ภายใต้สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในญี่ปุ่น ทางฝ่ายจัดได้มีข้อบังคับให้นักกีฬาที่พบว่าสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อ โควิดจะต้องถูกแยกไปกักตัวภายในหมู่บ้านนักกีฬา พร้อมกับจะต้องใช้ยานพาหนะที่กำหนดไว้สำหรับการขนส่งและอยู่ห่างจากนักกีฬาคนอื่นๆ ในสนามฝึกซ้อมและในสถานที่แข่งขันเพื่อให้แน่ใจว่ามีการเว้นระยะห่างทางสังคม นอกจากนั้นในคู่มือแนวปฎิบัตของนักกีฬา (Playbook) ยังระบุว่านักกีฬาที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงจะต้องได้รับผลลบในการทดสอบ PCR ทุกวันเพื่อที่จะทราบผลตรวจว่าจะสามารถลงแข่งขันได้หรือไม่

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แข่งขันระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.นี้ ภายใต้มาตารการฉุนเฉิน ที่จะไปสิ้นสุดในวันที่ 22 ส.ค.หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลับมาเพิ่มสูงขึ้น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ